Thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ đầu năm học

Thứ Sáu, ngày 9 tháng 9 năm 2022 - 15:59 Đã xem: 1329

Đến nay, các trường học trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu chương trình học tập chính thức của năm học mới 2022 - 2023 được 1 tuần. Ngay trong những ngày đầu năm học, việc ổn định nền nếp được các trường quan tâm thực hiện đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm học.

Theo kế hoạch, sau ngày khai giảng năm học mới, việc thực hiện kế hoạch dạy học đối với các cấp học bắt đầu từ ngày 6-9, kết thúc học kỳ I trước ngày 15-1-2023, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 27-5-2023 và kết thúc năm học trước ngày 31-5-2023. Thực hiện theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đến nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch của năm học mới, đồng thời ổn định nền nếp học tập ngay từ đầu năm học.

Ngay từ đầu năm học mới, nhiều trường đã có những biện pháp đổi mới thể hiện quyết tâm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Thầy giáo Ma Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Na Hang cho biết, năm học mới 2022 - 2023 nhà trường có 674 học sinh, trong đó có 111 học sinh lớp 1. Trước đó, trường đã tuyển sinh 111 học sinh lớp 1 và tổ chức 2 tuần làm quen cho học sinh lớp 1.  Đến nay, học sinh bắt nhịp tốt với chương trình học tập của năm học mới, tỷ lệ chuyên cần đạt gần 100%. Nhà trường đã triển khai thực hiện mục tiêu năm học mới, phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, trong đó cố gắng nỗ lực thực hiện sắp xếp 2 điểm trường lẻ ở thôn Nà Mỏ và thôn Ngòi Nẻ về trường chính để tập trung cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Trường THPT Xuân Vân (Yên Sơn) trong ngày đầu năm học mới.

Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ (Sơn Dương) thực hiện sáp nhập từ tháng 7-2022, đến nay mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, không có các phòng học chức năng, thiếu phòng học bộ môn, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số chiếm hơn 96%, học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm hơn 60%… Dù nhiều khó khăn trước mắt song nhà trường luôn xác định phải cố gắng khắc phục khó khăn, mượn tạm nhà văn hóa làm lớp học, chia ca học tập... Đồng thời đề nghị với cấp trên sớm đầu tư cơ sở vật chất còn thiếu cho nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học mới nhà trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, phấn đấu có 100% học sinh tiểu học và THCS hoàn thành chương trình. Trong đó tỷ lệ học sinh giỏi chiếm từ 4,5 đến 5%, học sinh khá từ 40% trở lên. Để thực hiện mục tiêu này, trong dịp hè đội ngũ giáo viên nhà trường đã được tập huấn nâng cao trình độ. Cùng với đó, việc đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đã được chú trọng để học sinh phát triển toàn diện hơn…

Tại các trường THPT, việc phát động phong trào thi đua đã được triển khai ngay từ những ngày đầu của năm học mới. Cô giáo Trần Thị Năm, Hiệu trưởng trường THPT Tân Trào cho biết, năm học mới 2022 - 2023 là năm học có nhiều thuận lợi khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng cũng rất nhiều khó khăn, thách thức. Do đó nhà trường đã xác định công tác đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ hàng đầu, phấn đấu nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia và đoạt giải ở tất cả các kỳ thi, cuộc thi, phấn đấu có học sinh vào đội tuyển đi thi cấp quốc gia, duy trì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%...

Học sinh lớp 1, trường Tiểu học thị trấn Na Hang (Na Hang).

Năm học 2022 - 2023 là năm học thứ 3 thực hiện lộ trình Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, là năm đầu tiên thực hiện thay sách giáo khoa đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Do vậy các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh và nhân dân đồng thời chuẩn bị các điều kiện thực hiện việc dạy học theo chương trình mới.

Cô giáo Kiều Thị Quế, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Môn (Yên Sơn) cho biết, việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trong nhà trường rất thuận lợi, học sinh tiếp thu tốt chương trình, phụ huynh cũng rất đồng thuận. Đối với cơ sở vật chất còn thiếu nhà trường đã báo cáo với cấp trên và UBND huyện đã có phương án đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục…

Với khí thế thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ đầu năm học mới là tiền đề để các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục hoàn thành các mục tiêu trong năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Theo Huy Hoàng/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /