Tăng cường tuyên truyền, kiểm soát việc áp giá bán điện tại các cơ sở cho thuê nhà

Thứ Tư, ngày 30 tháng 11 năm 2022 - 15:34 Đã xem: 1295

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang đẩy mạnh tuyên truyền. Đồng thời kiểm tra tình hình sử dụng điện, bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người sử dụng điện.

Đến hết tháng 10-2022, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang quản lý trên 270.000 khách hàng, trong đó, số lượng cơ sở cho thuê nhà ở trên địa bàn tỉnh là 138 khách hàng với 925 phòng cho thuê. Để đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền cho các chủ nhà trọ về những quy định trong việc thu tiền điện của người thuê trọ, mức xử phạt đối với các chủ nhà trọ vi phạm việc thu tiền điện không đúng theo quy định, đồng thời thực hiện ký cam kết với ngành điện.

Điện lực thành phố Tuyên Quang dán hướng dẫn thực hiện giá bán điện
cho người thuê nhà tại các cơ sở thuê nhà trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Công ty chủ động phối hợp với Sở Công thương tổ chức kiểm tra công tác áp giá bán điện tại các địa điểm cho thuê nhà tại địa phương để đảm bảo công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được áp dụng giá bán lẻ điện theo đúng quy định. Đối với các trường hợp tiếp nhận thông tin từ tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của ngành điện, các phương tiện thông tin đại chúng… về việc người lao động phải trả tiền điện giá cao, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ phối hợp với Sở Công thương tổ chức xác minh, kiểm tra làm rõ trách nhiệm của chủ nhà trọ thu tiền điện cao hơn quy định và thông báo kết quả tới khách hàng.

Ông Trần Ngọc Thiện, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Tuyên Quang khuyến cáo, theo Nghị định 17/2022/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 31-01-2022: Sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, từ ngày 31-01-2022, trường hợp người cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định trong trường hợp mua điện theo giá bán lẻ điện để phục vụ mục đích sinh hoạt thì sẽ bị phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng.

Chủ nhà trọ ký cam kết thu tiền điện đúng theo quy định.

Để đảm bảo các đối tượng thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định, cùng với những giải pháp của ngành Điện, rất cần sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể trong việc phổ biến thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của chủ nhà trọ cũng như việc kiểm tra, xử lý những trường hợp chủ nhà trọ vi phạm.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, Website chăm sóc khách hàng, App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để người dân được hướng dẫn nếu gặp khó khăn. Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ tính tiền điện giá cao hơn quy định, người thuê nhà trọ có thể chủ động thông báo cho các Điện lực, Công ty Điện lực Tuyên Quang để kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định.

Với sự nỗ lực “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động, hướng tới việc cung cấp các dịch vụ của ngành Điện với tiện ích tối đa và chất lượng tốt nhất, Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm không để trường hợp chủ nhà cho thuê lợi dụng chính sách giá để thu lợi và đảm bảo quyền lợi của người thuê nhà trọ.

Theo Quốc Việt/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /