Thẩm tra các báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX

Thứ Bảy, ngày 3 tháng 12 năm 2022 - 18:21 Đã xem: 772

Chiều 3-12, các Ban HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIX. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự, chỉ đạo phiên họp. Dự họp có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo cá Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự họp.

Phiên họp đã thẩm tra Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2023; Dự thảo nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh năm 2023. Các đại biểu cho rằng, báo cáo của UBND tỉnh đã đánh giá toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2022 đề ra.

Theo đó, trong năm 2022 kinh tế của tỉnh duy trì ổn định và phát triển, có 19/20 chỉ tiêu khả năng hoàn thành và vượt kế hoạch. Nhiều ngành, lĩnh vực quan trọng tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất nông nghiệp, sản xuất công nghiệp, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt kế hoạch đề ra; cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy thu hút một số nhà đầu tư đến khảo sát, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Đồng thời, triển khai và ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; việc phân bổ nguồn lực, bổ sung vốn cho các công trình kịp thời và đúng quy định. Các chương trình, dự án triển khai trên địa bàn tỉnh đã góp phần tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung phát biểu tại phiên họp.

Các đại biểu cũng tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022, các chỉ tiêu phát triển năm 2023 của tỉnh.

Trong chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh; Ban Dân tộc HĐND tỉnh thẩm tra báo  kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững. Các đại biểu cơ bản thống nhất với các báo cáo do UBND tỉnh trình bày.  Đồng thời đóng góp các ý kiến vào một số nội dung cụ thể để UBND tỉnh tiếp thu hoàn chỉnh báo cáo trình kỳ họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Lê Thị Kim Dung cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo kết quả năm 2022 của UBND tỉnh. Đối với báo cáo về tình hình kinh tế xã hội, đồng chí nhấn mạnh, đây là báo cáo trung tâm, có tính chất tổng quát, vì vậy cần có tính khái quát cao, tổng hợp, súc tích, các số liệu đưa ra phải có tính logic... Về các chỉ tiêu phát triển năm năm 2023, đồng chí đề nghị, bên cạnh những chỉ tiêu cụ thể thì cần có các giải pháp chiến lược dài hơi đối với từng ngành, từng lĩnh vực. Đồng chí đề nghị, UBND tỉnh và các các đơn vị liên quan cần tiếp thu các ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh để bổ sung, hoàn thiện báo cáo trình kỳ họp. Từ đó, các ban của HĐND tỉnh hoàn thiện báo cáo thẩm tra trên từng lĩnh vực. Thông qua đó, kỳ họp sẽ có phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội đảm bảo chất lượng, các đại biểu HĐND tỉnh có những căn cứ để phát biểu thảo luận, đưa ra các giải pháp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Theo Ngọc Hưng/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /