Các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ Hai, ngày 18 tháng 1 năm 2021 - 20:44 Đã xem: 185

Ngày 18-1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Công.

Năm 2020, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã bám sát chương trình công tác, chủ động, kịp thời tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy triển khai chỉ đạo toàn diện, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Các cơ quan kịp thời tham mưu cho cấp ủy tổ chức, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình và làm tốt công tác định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội…

Các cơ quan đã chủ động tham mưu cho cấp ủy tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; tham mưu tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị có một số cách làm sáng tạo, tích cực, có hiệu quả được Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao; tham mưu ban hành các đề án, quy định tập trung vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đổi mới công tác cán bộ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tạo môi trường, điều kiện khuyến khích cán bộ đổi mới tư duy, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm…

Các cơ quan đã phối hợp thẩm định, cho ý kiến về Đề án nhân sự cấp ủy, ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020-2025, quy hoạch cán bộ, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp trong công tác tiếp dân, xử lý đơn, thư giữa Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Nội chính Tỉnh ủy; đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố giải quyết dứt điểm 9 vụ việc theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sau các kỳ tiếp dân năm 2019...


Đại biểu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Công.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ hơn một kết quả nổi bật trong hoạt động tham mưu của các cơ quan. Đồng thời, đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao các mặt công tác tham mưu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã chỉ rõ những hạn chế, tồn tại của một số cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy.

Đồng chí mong muốn các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp triển khai thực hiện tốt, toàn diện các nhiệm vụ trong năm 2021. Trong đó, các cơ quan tham mưu cần tiếp tục chủ động, đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng; lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2021; tham mưu giúp cấp ủy tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; làm tốt công tác nắm tình hình nhân dân; tham mưu cho cấp ủy tỉnh triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán… 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước
cho đồng chí Nguyễn Quang Sơn. Ảnh: Thành Công.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Quang Sơn, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung trao Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho các cá nhân. Ảnh: Thành Công.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho 3 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn phòng cấp ủy.


Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phùng Tiến Quân trao Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Nội chính Đảng cho các cá nhân. Ảnh: Thành Công.

3 đồng chí đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nội chính đảng” của Trưởng Ban Nội chính Trung ương vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển sự nghiệp nội chính đảng.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /