Đấu tranh với thủ đoạn chống phá mới của các thế lực thù địch

Thứ Năm, ngày 28 tháng 1 năm 2021 - 11:29 Đã xem: 424

Trong nhiều thập kỷ gần đây, các thế lực thù địch đang tăng cường chiến lược “diễn biến hòa bình”, đẩy mạnh cuộc “chiến tranh không khói súng”, gây bất ổn chính trị - xã hội, bạo loạn, lật đổ nhằm chuyển hóa chế độ chính trị ở các nước xã hội chủ nghĩa và các quốc gia độc lập không theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản phương Tây. Đối với Việt Nam, các thế lực thù địch tập trung phủ định, xuyên tạc chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận cương lĩnh, đường lối của Đảng. Nhận thức đúng đắn về các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch để nâng cao cảnh giác, tích cực đấu tranh hiệu quả với các thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay là việc rất quan trọng và cấp bách.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Báo điện tử News của Đài Truyền hình Việt Nam

Để đấu tranh với thủ đoạn chống phá mới của các thế lực thù địch, trước hết chúng ta cần nhận diện các thế lực thù địch và các lực lượng chống phá cách mạng. Cụ thể là các tổ chức và cá nhân có quan điểm trái với quan điểm của Đảng, như “Hội nhà báo độc lập Việt Nam”, “Đảng Việt Tân”, ....một số cán bộ trước đây đã từng giữ cương vị quan trọng, văn nghệ sĩ, trí thức. Dưới cái gọi là “thư ngỏ”; “kiến nghị” đòi thay đổi thể chế chính trị, tuyên bố ra khỏi Đảng...được các phần tử chống đối chia sẻ, phát tán trên internet, mạng xã hội, gây hoang mang trong nhân dân; sự tiếp sức, hỗ trợ của các tổ chức phản động ở nước ngoài chống phá Việt Nam với các tổ chức, cá nhân trong nước, cá nhân “tự chuyển hóa” .

Gần đây, các thế lực thù địch đã thay đổi nội dung xuyên tạc chống phá, bôi nhọ chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nếu như trước đây chúng trực tiếp bác bỏ các luận điệu khoa học của chủ nghĩa Mác Lênin, thì nay chuyển sang phủ nhận chế độ chính trị, vai trò lãnh đạo cầm quyền của Đảng, bác bỏ cương lĩnh, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Càng gần đến ngày tổ chức Đại hội XIII của Đảng, “thư ngỏ” xuyên tạc sự thật càng nhiều, kiến nghị những nội dung bất hợp lý, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập theo mô hình phương Tây, xuyên tạc công tác nhân sự đại hội Đảng...Với những thủ đoạn mới là giả bộ đề cao tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm mục đích đối lập tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa Mác Lênin, xuyên tạc những luận điểm trong Di chúc của Người, các thế lực thù địch vừa xuyên tạc vừa phủ nhận cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về các thủ đoạn chống phá, chúng đã lợi dụng tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”của một bộ phận cán bộ, đảng viên, để làm cho họ quay lưng lại với Đảng, với cách mạng, phát tán những “kiến nghị”, “Thư ngỏ”, bài viết lên mạng xã hội; Lợi dụng những sai lầm trước đây để làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng; Lợi dụng những bức xúc của nhân dân trước những hành vi sai trái của Trung Quốc ở Hoàng Sa, Trường Sa để xuyên tạc mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, vu cáo đường lối, chính sách của Việt Nam là “thân” Trung Quốc; Thúc đẩy “tự diễn biến”, ‘tự chuyển hóa” nhằm liên kết những kẻ chống phá cách mạng...

Để bác bỏ những quan điểm, luận điệu xuyên tạc, vu cáo của các thế lực thù địch, cán bộ, đảng viên và nhân dân cần nâng cao bản lĩnh chính trị, không hoang mang dao động trước những thủ đoạn chống phá, làm tốt công tác tuyên truyền trong Nhân dân về vai trò lãnh đạo của Đảng. Tuyên truyền những thắng lợi mà Đảng đã lãnh đạo nhân dân đạt được trong chặng đường hơn 90 năm qua, từ công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đến công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Đặc biệt gần đây nhất, trong phòng chống đại dịch Covid - 19 và phòng, chống, khắc phục thiên tai bão lũ ở Miền Trung, Đảng đã lãnh đạo nhân dân vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức. Nhân dân đoàn kết một lòng theo Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Các chính sách của Chính phủ đã tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội, giúp ổn định đời sống nhân dân và được bạn bè quốc tế ghi nhận.

Những kết quả đó là bằng chứng thuyết phục nhất về lòng tin của Nhân dân với Đảng. Trong giai đoạn mới, dưới ánh sáng của Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhất định Đảng ta sẽ lãnh đạo Nhân dân phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, cùng xây dựng đất nước phồn vinh, Nhân dân hạnh phúc.

Nguyễn Nhung (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Xem tin theo ngày:   / /