Phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, toàn diện

Thứ Sáu, ngày 2 tháng 10 năm 2020 - 16:41 Đã xem: 376

Ngày 20-12, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Báo Tuyên Quang online đăng toàn văn bài phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh Hoàng Thảo

Kính thưa các vị đại biểu !

Thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tôi xin ghi nhận và đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sỹ Quân đội trong các cuộc kháng chiến, trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Chúng ta đang ở trong thời điểm kết thúc năm 2019, một năm với nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Qua đánh giá, chúng ta hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra với 21/21 chỉ tiêu kinh tế, xã hội, đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,05%, tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng, thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 2.106 tỷ đồng. Việc thực hiện 3 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Công nghiệp và du lịch có bước tăng trưởng cao, nông lâm nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa; môi trường đầu tư, tỷ số năng lực cạnh tranh, tỷ số cải cách hành chính của tỉnh tiếp tục được cải thiện. Cùng với phát triển kinh tế, tỉnh đã quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội; thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách, chế độ đối với thương binh, bệnh binh, gia liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 15,38% xuống còn 11,8%. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng; tập trung các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cải cách hành chính; quốc phòng - an ninh được tăng cường, giữ vững; tổ chức thành công Diễn tập KVPT tỉnh năm 2019 đạt kết quả xuất sắc.

Kính thưa các đồng chí!

Bước sang năm 2020, là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm "về đích" hoàn thành các mục tiêu theo Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt là tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh những thuận lợi chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để chống phá cách mạng nước ta. Do vậy, đòi hỏi chúng ta phải phát huy sức mạnh to lớn của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; trong đó có vai trò rất quan trọng của LLVT tỉnh Tuyên Quang trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo, tạo động lực mới, khí thế mới để xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng phát triển, tôi đề nghị LLVT tỉnh tiếp tục  phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống vẻ vang của Quân đội ta, tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng LLVT vững mạnh, toàn diện; chủ động phối hợp, nắm bắt, xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra trên địa bàn, nhất là những việc bức xúc, nổi cộm trong nhân dân, những vụ việc liên quan đến dân tộc, tôn giáo, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đồng thời, tích cực tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; tiếp tục gương mẫu đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh mong muốn, các đồng chí cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, đã nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh, bằng tình cảm và trách nhiệm với quê hương, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm đã được tôi luyện trong quân đội tiếp tục tham gia vào các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của tỉnh; thường xuyên giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình kinh tế - xã hội; đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Trong dịp này, rất vinh dự cho nhân dân và LLVT tỉnh Tuyên Quang được Đảng, Nhà nước vinh danh truy tặng danh hiệu cho 6 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho 61 gia đình có nhiều liệt sỹ và có con duy nhất là liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. Đây là sự ghi nhận, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước với các cá nhân, gia đình có công với sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí!

Buổi gặp mặt hôm nay là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Quân đội và nhân dân ta. Với đạo lý “Uống  nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chúng ta tỏ lòng tri ân và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong chiến đấu, học tập, công tác của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ quân đội. Đồng thời, đây cũng là dịp chúng ta gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để cùng chung sức, đồng lòng đưa Tuyên Quang ngày càng phát triển, trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Với tất cả tình cảm sâu sắc, tôi xin kính chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình liệt sỹ và toàn thể các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh  phúc, bước sang năm mới với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

                                                                                                                                                                Nguồn: Báo Tuyên Quang Online.

Xem tin theo ngày:   / /