Điểm đến của các nhà đầu tư

Thứ Bảy, ngày 3 tháng 10 năm 2020 - 08:54 Đã xem: 308

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Tuyên Quang đã đoàn kết thống nhất, từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Từ đó, từng bước phấn đấu trở thành đô thị loại II, mang tầm ảnh hưởng và vị trí xứng đáng trong hệ thống đô thị vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Để từng bước xây dựng, phát triển thành phố đạt tiêu chí đô thị loại II, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng, phát triển thành phố Tuyên Quang trở thành đô thị loại II. Đồng thời, lập và tổ chức thực hiện tốt các quy hoạch trên địa bàn. Theo đó, đã hoàn thành điều chỉnh địa giới hành chính, mở rộng thành phố và thành lập 3 phường, xã: Kim Phú, Mỹ Lâm, Đội Cấn. 

Toàn cảnh thành phố Tuyên Quang.

Ông Nguyễn Công Tĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Lâm cho biết, việc điều chỉnh địa giới có tác động tích cực và giúp đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại theo quy hoạch. Đồng thời đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa và tập trung dân cư, góp phần phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn. Đặc biệt, trong phát triển du lịch, sẽ có thêm nhiều tua, tuyến được xây dựng, mở rộng liên kết. Từ đó, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, từng bước nâng cao mức sống của người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, hàng loạt các công trình kiến trúc tạo điểm nhấn của đô thị, phúc lợi xã hội và vệ sinh môi trường được quy hoạch, triển khai đầu tư xây dựng như: Công viên dọc bờ sông Lô; xây dựng cầu Tình Húc, cầu Bình Ca, đường dọc hai bên bờ sông Lô; cải tạo nâng cấp hồ Tân Hà, đường Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lý Thái Tổ. Thành phố cũng đang thực hiện lập quy hoạch đối với các dự án đối ứng BT như: Khu đô thị CITY 1, CITY 2 tại phường Ỷ La, phường Phan Thiết; khu đô thị MIMOSA tại xã An Tường; khu đô thị An Phú Hưng tại xã Đội Cấn; khu đô thị An Phú tại xã An Tường; khu đô thị Đông Sơn tại phường Hưng Thành; khu đô thị dịch vụ và dân cư tại phường Nông Tiến; khu đô thị tại phường Tân Hà; tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ phường Hưng Thành. 

Dây chuyền sản xuất hàng xuất khẩu của Nhà máy May Seshin VN2.  Ảnh: Thu Hương

Mới đây, HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến để UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới bên bờ sông Lô, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang; dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ thương mại Tình Húc, TP Tuyên Quang (khu 1 thuộc phường An Tường, thành phố Tuyên Quang). Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, thành phố đã triển khai các cơ chế, chính sách, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn triển khai các dự án, mở ra cơ hội phát triển hạ tầng xứng tầm với đô thị loại II vào năm 2020. Trong 5 năm qua, hàng loạt các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã tìm đến thành phố đầu tư các dự án hiệu quả như: Tập đoàn Mường Thanh xây dựng khách sạn Mường Thanh, Tập đoàn VinGroup hoàn thành xây dựng nhà phố thương mại Vincom Shophouse. Hiện nay, thành phố đang tạo điều kiện cho các tập đoàn lớn triển khai các dự án, điển hình như Công ty cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam với Dự án tổ hợp chăn nuôi, sản xuất giống lợn thương phẩm ứng dụng công nghệ cao tại xã Thái Long…

5 năm qua, từ nguồn ngân sách của nhà nước, huy động sự đóng góp của doanh nghiệp và người dân, thành phố Tuyên Quang đã đầu tư cải tạo, sửa chữa và chỉnh trang các tuyến vỉa hè, mặt đường. Hệ thống đèn chiếu sáng được đầu tư xây dựng mới, hiện nay, 96,2% tuyến đường phố chính được chiếu sáng và trên 63% tuyến đường khu nhà ở, ngõ xóm có hệ thống đèn chiếu sáng. Nhiều tuyến đường kiểu mẫu, tuyến phố văn minh được hình thành và người dân trên địa bàn đang tiếp tục nỗ lực để có thêm nhiều tuyến phố văn minh xanh, sạch, đẹp và an toàn. Với hệ thống 18 công viên và nhiều vườn hoa, cây xanh tại các xã, phường đã mang lại một không gian sống trong lành, yên tĩnh, một đô thị khang trang, hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bà Chu Kim Ninh, tổ 17, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) chia sẻ, tôi rất tự hào, phấn khởi vì diện mạo thành phố Tuyên Quang ngày càng đổi thay. Các tuyến phố, con đường được đầu tư chỉnh trang sạch đẹp, quy củ. Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng cũng như người dân, thành phố sẽ trở thành điểm đến cho nhiều du khách trong và ngoài nước. 

Sau một nhiệm kỳ, diện mạo của TP Tuyên Quang đang trên đà phát triển. Những kết quả đó chứng tỏ sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và người dân sau nhiều năm phấn đấu xây dựng và phát triển.                               

Giang Lam

Nguồn: Báo Tuyên Quang điện tử

Xem tin theo ngày:   / /