Phát động của Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thứ Tư, ngày 2 tháng 6 năm 2021 - 13:48 Đã xem: 387

Sáng 2-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát động của Ủy ban MTTQ tỉnh Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Đại diện Cụm thi đua khối Đảng tỉnh trao ủng hộ phòng, chống Covid-19. Ảnh: Thành Công

Trong hơn 1 năm qua, từ khi dịch COVID - 19 bùng phát, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 ở nước ta và trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã đạt được những kết quả quan trọng, được Nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường. Từ ngày 27/4/2021, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, đã phát sinh trên địa bàn 36 tỉnh, thành phố trong cả nước, đang tác động và ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống Nhân dân và kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh.

Đến ngày 01/6/2021 cả nước có trên hàng ngàn ca nhiễm COVID-19 đang điều trị, hàng vạn ca F1, F2, hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly, một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội. Tại tỉnh Tuyên Quang, tính từ ngày 27/4 đến ngày 01/6/2021, đã ghi nhận 01 ca bệnh dương tính COVID-19, hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2; các trường hợp F1, F2, F3 đã được cách ly, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe đúng quy định. Lực lượng ở tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, tổ COVID-19 cộng đồng, tình nguyện viên đang quyết tâm dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm từ dịch bệnh, từ sự khắc nghiệt của thời tiết để bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Nhiều tấm gương làm việc tận tụy, quên mình, xả thân vì nhiệm vụ, tình nguyện vì cộng đồng, làm lay động lòng người, xã hội cảm phục và biết ơn. Ngày hôm qua (ngày 01/6/2021) Đoàn cán bộ 22 y bác sĩ tỉnh Tuyên Quang đã tình nguyện lên đường đến với tỉnh Bắc Giang để sẻ chia những khó khăn và quyết tâm chung sức đồng lòng chiến thắng dịch bệnh. Và ngày hôm nay, chúng ta rất xúc động khi MTTQ tỉnh phát động chương trình, có cụ đã trên 80 tuổi, gia đình còn khó khăn, có cháu bé mới học lớp 5 chưa có thu nhập và có công nhân thu nhập còn thấp nhưng đã trích một phần từ thu nhập và từ việc làm, kế hoạch nhỏ của mình đăng ký đến điểm cầu của tỉnh trực tiếp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Để thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19"  của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không để ai bị bỏ lại phía sau; được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang phát động và kêu gọi:

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy nêu cao ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19; đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: Khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, cả nước an toàn, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Phát huy có hiệu quả vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở.

Nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” tích cực quyên góp, ủng hộ kinh phí vật chất và tinh thần, tạo thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho cộng đồng, chung tay cùng Nhân dân cả nước vượt qua những khó khăn và quyết tâm chiến thắng dịch bệnh COVID - 19. Nguồn lực ủng hộ ủng hộ được tập trung để: mua vaccine phòng COVID - 19; mua trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phòng ngừa, điều trị dịch bệnh Covid - 19; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID - 19 nặng; hỗ trợ cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang trân trọng tri ân lực lượng tuyến đầu trực tiếp tham gia góp sức phòng, chống dịch; cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với công tác phòng, chống dịch COVID - 19, và cam kết tổng hợp đầy đủ kết quả quyên góp, ủng hộ; báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để chuyển đến các tổ chức, cá nhân cần được hỗ trợ theo quy định.

Với truyền thống của quê hương cách mạng, Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Tình người xứ Tuyên mộc mạc, nồng hậu, chân thành và nghĩa tình luôn sẵn sàng sẻ chia và cộng đồng trách nhiệm; Ủy ban MTTQ tỉnh tin tưởng tinh thần đại đoàn kết sẽ được phát huy, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Xem tin theo ngày:   / /