Thành phố Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội XVII

Thứ Năm, ngày 8 tháng 10 năm 2020 - 14:26 Đã xem: 193

Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, chuẩn bị khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, UBND thành phố Tuyên Quang đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban chức năng tập trung thực hiện đảm bảo yêu cầu và thời gian những nhiệm vụ được phân công, sẵn sàng cho Đại hội.

Đồng chí Phạm Quốc Chương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang, thành viên Tiểu ban Tuyên truyền, khánh tiết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cho biết, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phân công công việc cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ của từng phòng, ban, cơ quan chức năng; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tuyên truyền, trang trí khánh tiết, vệ sinh môi trường, kịp thời xử lý rác thải, nước thải, đảm bảo mỹ quan đô thị; rà soát, thay thế hệ thống điện chiếu sáng đã hư hỏng; chỉ đạo UBND các xã, phường hướng dẫn các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, khu dân cư treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trong thời gian Đại hội diễn ra...

Các hoạt động tuyên truyền tập trung trước, trong và sau Đại hội phải đảm bảo đúng tiến độ, chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội. Đến thời điểm này, cơ bản các nhiệm vụ tuyên truyền, khánh tiết trước Đại hội đã được hoàn thành, đảm bảo tính thẩm mỹ, trang trọng, ý nghĩa, đúng tiến độ.

Đoạn đường từ HĐND tỉnh đi cổng thành nhà Mạc rợp cờ và hoa.

Theo báo cáo của UBND thành phố, đến ngày 5-10, thành phố đã xây dựng được 7 cổng chào trang trí đèn led điện tử tại các vị trí cửa ngõ vào thành phố, đầu mối giao thông, các trục đường chính, đường vào Tỉnh ủy, đường lên nhà khách Kim Bình; xây dựng 5 đảo hoa tại các vòng xuyến và trồng hoa trang trí tại các trục đường chính; đã thay thế nội dung 4 cụm cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại các khu trung tâm các xã, phường, nâng số cụm cổ động tuyên truyền về Đại hội là 9 cụm cổ động; treo 30 băng rôn, thay mới 152 pano, 55 biển bảng, dựng 73 pano tự đứng, cắm gần 200 cờ chuối tại các khu vực diễn ra Đại hội, các tuyến phố chính trên địa bàn… Hiện việc xây dựng biểu trưng vòng xuyến đường Bình Thuận, xây dựng và lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống biểu trưng lắp đặt đầu dải phân cách đường Bình Thuận, đường Tân Trào cũng đang sắp được hoàn thành.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang cho biết, công ty đã xây dựng kế hoạch, phân công cho các phòng và đội thực hiện nhiệm vụ; bố trí công nhân duy trì công tác vệ sinh môi trường như thường lệ và thực hiện duy trì tăng ca tại các trục đường chính từ ngày 1-10 đến hết ngày 17-10-2020; duy trì cắt tỉa cây xanh, cây tạo hình, làm cỏ tại các đảo hoa, giải phân cách trên địa bàn thành phố, khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh và duy tu sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí trên địa bàn thành phố xong trước ngày 10-10-2020; thắp sáng toàn bộ hệ thống đền điện trang trí, điện chiếu sáng công cộng và toàn bộ khu vực các phường nội thành của thành phố từ ngày 10-10 đến hết ngày 18-10-2020. Các công việc được cán bộ, công nhân công ty thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo thành phố sạch, xanh, sáng, đẹp.

Những ngày này, các cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa – Truyền thông và thể thao thành phố đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Trung tâm đã xây dựng và phát gần 100 tin, bài trên sóng phát thanh của thành phố; đưa 100 tin, bài phát trên sóng đài tỉnh, đăng 230 tin bài, ảnh trên Trang thông tin điện tử của thành phố; xây dựng 72 chương trình phát thanh, ca nhạc địa phương, mỗi chương trình từ 25 - 30 phút; phát gần 800 tin, bài trên sóng phát thanh địa phương; tham gia 4 buổi biểu diễn với 10 tiết mục văn nghệ tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII theo chương trình của Trung tâm Văn hóa tỉnh tại các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Chiêm Hóa và thành phố Tuyên Quang; phối hợp thực hiện nhiều nhiệm vụ khác.

Anh Hà Ngọc Hà, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và thể thao thành phố chia sẻ, anh thấy rất vui vì được góp sức để thành phố trở nên đẹp hơn. Anh đã ghi lại rất nhiều hình ảnh đẹp sau khi thành phố được trang hoàn”, những pano, khẩu hiệu tuyên truyền cho đại hội. Những hình ảnh đó được đăng trên trang cá nhân để mọi người cùng biết và chia sẻ. Đây cũng là cách để tuyên truyền cho mọi người dân biết về sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này.

Với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo trong công việc, các nhiệm vụ tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã và đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương của thành phố tích cực thực hiện. Các hoạt động không chỉ làm đẹp mỹ quan của thành phố mà còn tạo không khí hào hứng, phấn khởi, nhân lên niềm vinh dự, tự hào đối với các tầng lớp nhân dân trước sự kiện trọng đại này của tỉnh.

Theo Tuyên Quang online

Xem tin theo ngày:   / /