THANH NIÊN LÀM KINH TẾ GIỎI

Thứ Năm, ngày 5 tháng 11 năm 2020 - 14:19 Đã xem: 244

Thời gian qua, tại xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của cán bộ, đảng viên và nhân dân, gắn với phong trào thi đua yêu nước. Những mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả, sáng tạo, những tập thể, cá nhân điển hình xuất hiện ngày càng nhiều đã tạo ra sức lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên việc học tập và làm theo Bác trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ đó phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Là địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây trên địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa đã xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên dám nghĩ, dám làm, đổi mới mô hình kinh tế, đóng góp vào sự thay đổi vươn lên của quê hương. Anh Hoàng Minh Tuấn ở thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh là một con người như vậy. Anh Hoàng Minh Tuấn, thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa chăm sóc vườn cam của gia đình Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất mà người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, đời sống còn nhiều khó khăn, song với quyết tâm và nghị lực, sự sáng tạo, cần cù, chịu khó của một thanh niên trẻ, năng động, Hoàng Minh Tuấn đã quyết tâm vươn lên từ mảnh đất quê hương mình. Được sự ủng hộ của gia đình về nguồn vốn, đất canh tác và tranh thủ nguồn vốn vay, tháng 11/2015 anh mạnh dạn đầu tư trồng 2,1 ha cây ăn quả và đào ao thả cá với diện tích 0,6 ha. Những năm đầu do chưa có kinh nghiệm cùng với đó là thiên tai, dịch bệnh gây thiệt hại lớn đến cây trồng. Tưởng chừng mọi thứ sẽ làm nản lòng người thanh niên trẻ này, nhưng với tinh thần, ý chí vượt khó vươn lên, có được chỗ dựa vững chắc của gia đình, động viên kịp thời của Đoàn xã và chính quyền địa phương anh vẫn quyết tâm đầu tư phát triển mô hình kinh tế trang trại. Với nền tảng kiến thức là 01 thạc sĩ chuyên ngành về bảo vệ thực vật, anh đã áp dụng những kiến thức học tập và thăm quan học hỏi các mô hình ở nhiều địa phương, anh tiếp tục mở rộng trang trại tổng hợp với diện tích lớn hơn và mạnh dạn đầu tư lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt có bù áp theo công nghệ Israel trên diện tích đất trồng 1.400 cây ăn quả, mở rộng quy mô ao nuôi cá hậu bị nhằm chủ động nguồn giống và giảm chi phí đầu vào, giảm thời gian trong sản xuất. Cùng với đó xây dựng chuồng nuôi trâu, bò để tận dụng nguồn cỏ dư thừa, chủ động nguồn phân chuồng để phục vụ vườn cây ăn quả. Đến nay, diện tích được mở rộng trên 5 ha với ước tính lãi khoảng 300 triệu đồng/năm.

Với thành quả đã đạt được, mô hình trang trại tổng hợp của anh đã tạo việc làm cho 03 lao động thường xuyên và 15 lao động mùa vụ, góp phần giải quyết nhu cầu lao động cho nhân lực tại địa phương, nâng cao thu nhập và ổn định đời sống cho gia đình. Mô hình trang trại tổng hợp của anh là địa chỉ tin cậy để đoàn viên thanh niên trong xã và các địa phương tham quan học hỏi kinh nghiệm.

Câu chuyện phát triển Mô hình kinh tế trang trại của chàng thanh niên Hoàng Minh Tuấn tưởng chừng đơn giản, nhưng để có được thành công đó là cả một quá trình lao động cần cù, không ngại gian khổ. Bằng ý chí không lùi bước trước khó khăn, anh đã quyết tâm vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu để đoàn viên, thanh niên xã học tập, làm theo.

Theo Bản tin Thông báo nội bộ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

File đính kèm: Kích chuột để tài về
Xem tin theo ngày:   / /