Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với 8 tỉnh Đông Bắc về công tác thể dục thể thao

Thứ Tư, ngày 16 tháng 12 năm 2020 - 10:49 Đã xem: 152

Ngày 16-12, tại Tuyên Quang, đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì buổi làm việc với 8 tỉnh Đông Bắc bộ gồm: Hà Giang, Phú Thọ, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang nhằm khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc
giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với 8 tỉnh phía Đông Bắc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh phía Đông Bắc.

Tại hội nghị, đại diện ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 8 tỉnh Đông Bắc đã tập trung thảo luận đề ra những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nghị quyết, chiến lược, quy hoạch phát triển thể dục thể thao của từng địa phương. Đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể nhằm chăm lo, phát triển thể dục thể thao cho người dân vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đánh giá cao những kết quả đạt được của 8 tỉnh phía Đông Bắc trong việc thực hiện các nghị quyết, chiến lược, quy hoạch về thể dục thể thao trong giai đoạn vừa qua. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các tỉnh để tiếp tục phát triển sự nghiệp thể dục thể thao phát triển vững chắc, ổn định, có chiều sâu trong giai đoạn tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương đẩy mạnh phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; xây dựng quy hoạch, các thiết chế thể thao cơ sở phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân; tăng cường bồi dưỡng tài năng trẻ thể thao; quan tâm đầu tư các môn thể thao có lợi thế phát triển của địa phương. Cùng với đó, chú trọng phát triển thể dục thể thao vùng đồng bào dân tộc, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian gắn kết với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch bản địa nhằm phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào khu vực Đông Bắc Bộ.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /