Hành trình về nguồn Kỷ niệm 132 năm sinh nhật Bác Hồ

Chủ nhật, ngày 15 tháng 5 năm 2022 - 22:06 Đã xem: 421

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Đoàn cán bộ, đảng viên Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang, do đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, đảng viên của Chi bộ tổ chức về nguồn báo công với Bác. Đoàn cũng đã thắp hương tại Đình Tân Trào, dâng hương lên Anh linh các vị Tiền bối cách mạng tại Khu tưởng niệm các vị Tiền bối cách mạng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị Tiền bối cách mạng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nêu một tấm gương sáng, một mẫu mực về công tác tuyên giáo phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của Đảng, phục vụ Nhân dân, nêu cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Đảng, nêu cao ý chí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trước vận mệnh đất nước. Để hoạt động tuyên giáo có hiệu quả, Bác đòi hỏi cán bộ tuyên giáo phải nói và viết sao cho “phổ thông, dễ hiểu, ngắn gọn, dễ đọc”, làm cho người nghe, người đọc “hiểu được, nhớ được và làm được”. Ngoài ra, cán bộ tuyên giáo phải có phong cách đi sâu, đi sát cơ sở, đến những mũi nhọn của mặt trận sản xuất và chiến đấu, nơi có phong trào khá và cả những nơi có phong trào kém, phát hiện và giải đáp được những vấn đề do cuộc sống đặt ra. Ngay cả những ngày ốm nặng, Bác vẫn dành thời gian làm việc với các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên huấn Trung ương nghe báo cáo tình hình chiến trường miền Nam, tình hình lũ lụt ở sông Hồng và không quên nhắc phải quan tâm việc phát hành loại sách: "Người tốt, việc tốt" để tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến trên các mặt sản xuất, chiến đấu trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Khắc ghi sâu sắc lời Bác dạy, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên giáo. Trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, tập thể chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn đoàn kết, phát huy dân chủ, lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo đạt nhiều kết quả, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao; năm 2021, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, đảng viên trong Chi bộ chăm ngoan, học giỏi, hiếu kính ông bà, cha mẹ, vâng lời thầy, cô và các cháu đều đạt học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đoàn dâng hương và báo công với Bác Hồ tại Lán Nà Nưa

Hoạt động về nguồn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực tri ân những cống hiến to lớn của các bậc tiền nhân, là được về với cội nguồn cách mạng. Thăm lại Lán Bác ở năm xưa, Đoàn cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng vô cùng xúc động và cảm phục trước những cống hiến, hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thế hệ cha anh đi trước. Cách đây hơn 70 năm, trong điều kiện vô cùng gian khổ, nhưng với lòng yêu nước nồng nàn, thương dân vô hạn, Bác đã cùng Trung ương Đảng lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa tháng Tám giành chính quyền trong cả nước, mở ra bước ngoặt có ý nghĩa lịch sử vĩ đại cho dân tộc, chấm dứt những ngày tháng nô lệ lầm than, bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, để xây dựng đất nước ta “có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Bác đã đi xa, nhưng Người luôn sống mãi với non sông đất nước Việt Nam; tư tưởng của Người luôn soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác, nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, quyết tâm nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, phong cách người cán bộ dân vận gần dân, sát dân, thấu hiểu, lắng nghe dân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chung sức cùng cán bộ và Nhân dân phấn đấu đưa tỉnh nhà có nhiều bước phát triển kinh tế - xã hội. Mỗi cán bộ, đảng viên xin nguyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đồng lòng, chung sức góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như Người hằng mong muốn.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm các vị Tiền bối cách mạng

Nhân dịp này, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, đảng viên trong Chi bộ chăm ngoan, học giỏi, hiếu kính ông bà, cha mẹ, vâng lời thầy, cô và các cháu đều đạt học sinh tiên tiến, học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Mộc Miên

Xem tin theo ngày:   / /