Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Lai Châu

Thứ Hai, ngày 23 tháng 5 năm 2022 - 07:51 Đã xem: 426

Sáng 21-5, sau khi thăm Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang và Trung tâm Thực nghiệm, thực hành và chuyển giao khoa học công nghệ - Trường Đại học Tân Trào, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Lai Châu do đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại tỉnh ta từ ngày 20-5.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, Tuyên Quang và Lai Châu có nhiều nét tương đồng, truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường vượt khó vươn lên. Hai tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để hợp tác phát triển, nhất là nông lâm nghiệp hàng hóa. Chuyến thăm của Đoàn công tác tỉnh Lai Châu là cơ hội để 2 tỉnh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ 2 tỉnh đã đề ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Lai Châu trong thời gian qua, nhất là quy hoạch phát triển đô thị, nông lâm nghiệp. Đây là những lĩnh vực mà Tuyên Quang cần học hỏi Lai Châu để hợp tác phát triển hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao đổi tóm tắt những nội dung nổi bật về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh trong thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại biểu 2 tỉnh cho rằng, Tuyên Quang và Lai Châu có nhiều tiềm năng, lợi thế để hợp tác phát triển. Tuyên Quang đã đầu tư hạ tầng công nghiệp, nhất là chế biến gỗ rừng trồng, tạo nhiều việc làm cho người lao động. Đây là lĩnh vực mà Lai Châu cần học hỏi, triển khai trên thực tế tại tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh Tuyên Quang giới thiệu với Đoàn công tác về một số cách làm hiệu quả của tỉnh trong thu hút đầu tư, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông, đào tạo nghề, trồng rừng; cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ, dân tộc thiểu số; thực hiện giao việc đột phá, đổi  mới, chuyển đổi số; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận đất đai…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ bày tỏ niềm xúc động khi được về thăm quê hương cách mạng Tân Trào lịch sử với nhiều địa danh gắn liền với hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Qua đây tạo động lực để mỗi cán bộ, đảng viên tích cực học tập và theo tấm gương đạo đức của Người. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu đánh giá cao những kết quả đạt được của Tuyên Quang, nhiều lĩnh vực Tuyên Quang đã đi trước giúp Lai Châu có thêm kinh nghiệm, bài học quý để tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã chia sẻ chân thành những cách làm mang lại hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực, tạo động lực cho Lai Châu bứt phá trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Lai Châu tìm hiểu các sản phẩm tại Trung tâm Thực hiện, thực hành
và chuyển giao khoa học công nghệ.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Lai Châu tìm hiểu các sản phẩm tại Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu tặng quà công nhân Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm mong muốn sau buổi làm việc này, lãnh đạo các ngành chức năng, các huyện, thành phố của 2 tỉnh tăng cường hợp tác, khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương, góp phần đưa Tuyên Quang và Lai Châu ngày càng phát triển hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực và cả nước.

Theo Thành Công/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /