Cảnh giác với xúi đểu!

Thứ Tư, ngày 8 tháng 6 năm 2022 - 14:31 Đã xem: 403

Buổi sáng, thấy chồng không chuẩn bị đi làm như mọi ngày, chị Hằng hỏi:

- Hôm nay anh được nghỉ làm hay sao vậy?

- Không, mấy anh em trong làng rủ nhau đình công để phản đối công ty và địa phương mở rộng con đường, em ạ! 

- Ơ, việc mở rộng, làm mới đường đi là tốt chứ anh! Em chưa hiểu vì sao các anh lại phản đối?

- Em đúng là... chỉ biết dạy học, chẳng để ý gì cả. Người ta đồn ầm lên là cán bộ địa phương và công ty thông đồng với nhau mở rộng đoạn đường nhằm bán đất của dân, chia chác nhau đấy!

Chị Hằng giật mình với suy nghĩ của chồng:

- Sao anh lại nói vậy? Công ty đã về đây nhiều năm rồi, họ mở rộng đường vào để xe chở hàng và công nhân đi lại dễ dàng, dân làng cũng được hưởng lợi chứ anh?

Minh họa: Mạnh Tiến

- Em đến gặp thằng Vi "Tây" mà hỏi. Nó đã nói cho cả làng biết rằng, bản chất là cán bộ xã, huyện bán đất hai bên đường cho công ty để tư túi với nhau. Rồi khi đường mở rộng, xe container, xe trọng tải lớn chở hàng hoạt động nhiều, phóng nhanh, vượt ẩu... Dân mà không phản đối thì vừa mất đất làng, vừa ồn ào, bụi bặm và nguy cơ tai nạn giao thông...

- Ôi chồng em! Sao anh lại tin lời thằng Vi "Tây"? Từ ngày đi xuất khẩu lao động về, suốt ngày nó chỉ lê la nói xấu chính quyền từ cấp xã, huyện đến Trung ương. Nhất là từ khi không được bầu vào hội đồng nhân dân xã thì nó càng bất mãn, ra sức kích động bà con chống phá. Năm ngoái, xã có chủ trương trồng cây đay ở bãi Miến, nó cũng xúi giục bà con không làm theo, nhưng bây giờ thì hiệu quả kinh tế đã rõ. Giờ nó lại chống phá việc mở rộng đường làng dù người dân cả nước ai chả muốn đường quê mình rộng, đẹp. Em không hiểu nhiều, nhưng chiêu trò bịa chuyện để xúi người dân không cho mở rộng đường của thằng Vi "Tây" không chỉ nhằm bôi xấu cán bộ địa phương mà còn để giữ cái quán bia mà anh em nhà nó dựng trên đất của làng. Các anh không cảnh giác thì sẽ bị nó "xỏ mũi", xúi đểu đấy!

Thấy vợ nói có lý, anh Trường liền mặc lại bộ quần áo công nhân rồi đạp xe thẳng đến công ty.

Theo Trần Anh/qdnd.vn

Xem tin theo ngày:   / /