Báo chí Tuyên Quang góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Thứ Hai, ngày 20 tháng 6 năm 2022 - 16:40 Đã xem: 441

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí tỉnh Tuyên Quang với tôn chỉ mục đích hoạt động của mình đã góp phần vào sự phát triển của tỉnh, góp phần quan trọng phục vụ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Hải Chung.

 Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự đổi mới rõ nét; phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Nổi bật là, các cơ quan báo chí đã tổ chức các đợt tuyên truyền toàn diện, sâu rộng, đậm nét, hiệu quả về công tác xây dựng Đảng, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; cập nhật, phản ánh đậm nét về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật. Tích cực đổi mới mạnh mẽ từ nội dung đến hình thức thể hiện, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, xây dựng cơ quan báo chí, tác phẩm báo chí, truyền thông theo hướng hiện đại, đa phương tiện; chú trọng các chương trình tường thuật, truyền hình trực tiếp về những vấn đề, sự kiện quan trọng của tỉnh, tạo sự tương tác, tiếp cận, thu hút đông đảo bạn đọc, người xem và quần chúng Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh.

Tiếp nối những thành công của các năm trước, các cơ quan báo chí của tỉnh một lần nữa khẳng định sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, qua những tác phẩm có chất lượng, đoạt giải cao tại các cuộc thi, giải thưởng của Trung ương, của tỉnh được trao thưởng. Đặc biệt, loạt bài “Gần dân để kết nối vạn dân” của Báo Tuyên Quang đã xuất sắc đoạt giải B, giải thưởng báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng lần thứ 6 năm 2021. Đây là giải thưởng có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, là minh chứng sinh động cho việc cụ thể hóa chủ trương của tỉnh về việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia các hoạt động “ba cùng” với Nhân dân ở cơ sở... đi vào thực tiễn cuộc sống, hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng. Đài Phát thanh truyền hình tỉnh có tác phẩm “Bí thư miệng nói tay làm” đoạt giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV là minh chứng sinh động về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ đã tạo sự chuyển biến tích cực ở cơ sở. Kết quả trên thật xứng đáng cho sự nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần đổi mới, vượt khó vươn lên mạnh mẽ của đội ngũ những người làm báo Tuyên Quang nói chung.

Hoạt động báo chí của tỉnh đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ động trong tham mưu đề xuất, tích cực trong tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền theo kế hoạch, đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin qua giao ban báo chí hằng tháng và năm đã có những chuyển biến tích cực được thực hiện trên cơ sở bám sát những vấn đề, nội dung lớn mà cấp ủy chỉ đạo và chủ động trong việc đề nghị các cơ quan có liên quan cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là những thông tin quan trọng, cần định hướng tuyên truyền.

Các cơ quan báo chí đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức thể hiện tác phẩm báo chí để thu hút người đọc, người nghe, người xem. Chú trọng việc xây dựng các số báo, chương trình truyền hình theo chuyên đề tập trung vào những lĩnh vực cấp ủy tỉnh quan tâm chỉ đạo, các sự kiện chính trị quan trọng, những khâu đột phá, các nghị quyết chuyên đề, đề án, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có nhiều đổi mới, thay đổi về kết cấu, nhạc mục, hình hiệu chương trình đối với các chuyên mục. Mở mới Bản tin thời sự 18h45; Phát sóng trực tiếp Chương trình thời sự 19h45. Từ ngày 01/9/2021 mở mới bản tin thời sự phát thanh trực tiếp chào ngày mới, thời lượng 15 phút, phát sóng 6 giờ 30 phút hàng ngày... Đồng thời, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt chương trình thời sự TTV và tiếp sóng VTV1; mục “Ống kính phóng viên”, “Khách mời trường quay” và thực hiện nhiều chuyên mục, phóng sự chuyên đề, tọa đàm truyền hình bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, đời sống, xã hội, quốc phòng, an ninh... thu hút khán, thính giả quan tâm theo dõi.

Báo Tuyên Quang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, bảo đảm thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ, toàn diện, đa chiều; ứng dụng công nghệ vào sản xuất các chương trình trực tiếp, phóng sự truyền hình, chuyên mục phát thanh; tiếp tục quan tâm phản ánh các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, đời sống, xã hội, tập trung đăng tải các ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân hướng về Đại hội XIII của Đảng; các số báo Tuyên Quang cuối tuần tập trung thông tin, tuyên truyền về tập trung thực hiện các nhim vụ sau đại hội đảng các cấp, các vấn đề liên quan đến cuộc sống của người dân; tuyên truyền, quảng bá về một Tuyên Quang giàu truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa, đồng thời thông tin, tuyên truyền về những thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực... Báo Tuyên Quang điện tử áp dụng các phương thức làm báo điện tử hiện đại (báo chí đa phương tiện); thay đổi giao diện mới, tiện ích cho bạn đọc dễ truy cập; có nhiều chuyên mục, tin bài, phóng sự, chương trình bảo đảm ngắn gọn, rõ nét, phản ánh kịp thời các lĩnh vực, thu hút sự chú ý, truy cập của độc giả.

Các cơ quan báo chí tăng cường các bài viết mang tính phản biện làm rõ những vấn đề mà dư luận quan tâm, những thông tin các cơ quan báo chí Trung ương phản ánh chưa khách quan về tỉnh. Nhiều vấn đề được đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí đi sâu tìm hiểu, khai thác và thông tin, phản ánh.

 Hoạt động sáng tác Quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhận được sự tham gia tích cực, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, phóng viên.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; không có phóng viên, nhà báo vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, vai trò của các cơ quan báo chí, các nhà báo là rất quan trọng. Các cơ quan báo chí sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức các ấn phẩm, chương trình. Đội ngũ những người làm báo của tỉnh bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tâm huyết, say sưa với nghề, sâu sát cơ sở, thực tiễn đời sống, không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, đạt nhiều giải thưởng cao hơn nữa, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và năng lượng tích cực, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong xã hội.

Mộc Miên

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 115 | Trang: 1 trên tổng số 12 trang  
Xem tin theo ngày:   / /