Chủ động, sẵn sàng ứng phó, khắc phục hậu quả ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2

Thứ Sáu, ngày 12 tháng 8 năm 2022 - 10:09 Đã xem: 133

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ngày 11-8, các khu vực trong tỉnh đã mưa vừa với lượng mưa phổ biến 20-50mm, khu vực huyện Sơn Dương có mưa to với lượng mưa 50-70mm, riêng Ninh Lai (Sơn Dương) 92.4mm.

Lực lượng chức năng diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên sông Lô đoạn qua địa phận huyện Hàm Yên.

Dự báo từ nay đến ngày 13-8 tiếp tục có mưa lớn và xuất hiện đợt lũ trên hệ thống sông suối, dao động với biên độ 1-2m; trên các sông nhỏ, suối biên độ lũ dao động từ 1-3m (đỉnh lũ trên các sông dưới mức BĐ1). Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng, đặc biệt là nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá kém ổn định, vùng trũng thấp, ven sông suối.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn, UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời tới người dân chủ động các biện pháp phòng tránh lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Các địa phương khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng, thấp thường xuyên xảy ra ngập úng triển khai lực lượng xung kích ở cơ sở để sẵn sàng phương án ứng phó, chủ động di chuyển nhân dân tại nơi có nguy cơ cao đến nơi an toàn; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình giao thông, thủy lợi (đặc biệt là các công trình đang có sự cố, đang thi công, hồ chứa đã tích đầy nước, cầu, ngầm, tràn, đê, kè, cống dưới đê). 

Đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện, bố trí lực lượng thường trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra. Khi có thiên tai xảy ra phải chủ động sử dụng ngân sách dự phòng cấp huyện để khắc phục hậu quả, hỗ trợ nhân dân sớm ổn định đời sống sản xuất...

Theo baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /