Quy trình vay vốn có hỗ trợ lãi suất tiền vay theo Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND

Thứ Sáu, ngày 11 tháng 11 năm 2022 - 07:40 Đã xem: 880

Quy trình vay vốn có hỗ trợ lãi suất tiền vay theo Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND được thực hiện như sau:

Ảnh minh họa: Tất Thắng

Doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, cá nhân, hộ gia đình cần lập, gửi ủy ban nhân dân cấp huyện bản đăng ký vay vốn có hỗ trợ lãi suất và các hồ sơ và chờ kết quả thẩm định, phê duyệt của ủy ban nhân dân cấp huyện.

Sau khi nhận được kết quả phê duyệt đủ điều kiện vay vốn có hỗ trợ lãi suất của Ủy ban nhân dân cấp huyện; doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại, cá nhân, hộ gia đình lập, gửi hồ sơ đề nghị vay vốn đến ngân hàng và chờ kết quả thẩm định, phê duyệt cho vay của ngân hàng. Hồ sơ đề nghị vay vốn theo Nghị quyết 03 do khách hàng gửi ngân hàng được lập như hồ sơ vay vốn thông thường.

Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Chủ trang trại, Cá nhân, Hộ gia đình (gọi chung là khách hàng) gửi ủy ban nhân dân cấp huyện đề nghị vay vốn có hỗ trợ lãi suất tiền vay và hồ sơ theo quy định .

Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định về đối tượng, hồ sơ, nhu cầu vay vốn có hỗ trợ lãi suất; phê duyệt danh sách đủ điều kiện vay vốn có hỗ trợ lãi suất; thông báo cho khách hàng, ngân hàng nơi khách hàng đăng ký vay vốn kết quả phê duyệt, gửi ủy ban nhân dân cấp xã để niêm yết công khai tại trụ sờ.

Trường hợp Ủy ban nhân dân cấp huyện đồng ý với đề nghị của khách hàng, khách hàng chuyển sang thực hiện bước 3.

Trường hợp Ủy ban nhân dân cấp huyện không đồng ý với đề nghị của khách hàng và khách hàng tiếp tục có nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết số 03 thì khách hàng thực hiện lại bước 1. Khách hàng liên hệ với Ngân hàng nơi đăng ký vay vốn, lập, gửi Ngân hàng hồ sơ đề nghị vay vốn theo hướng dẫn của Ngân hàng. Ngân hàng nơi khách hàng đề nghị vay vốn thực hiện thẩm định, phê duyệt đề nghị vay vốn của khách hàng; thông báo cho khách hàng kết quả phê duyệt cho vay.

Ngân hàng phê duyệt cho khách hàng vay vốn, Ngân hàng cùng khách hàng ký kết cam kết cấp tín dụng/hợp đồng tín dụng, thực hiện giải ngân tiền vay cho khách hàng. Đồng thời thực hiện việc hỗ trợ lãi suất tiền vay cho khách hàng theo quy định.

Trường hợp Ngân hàng từ chối cho vay, Ngân hàng cần thông báo cho khách hàng lý do từ chối theo đúng quy định. Nếu khách hàng tiếp tục có nhu cầu vay vốn theo Nghị quyết số 03 thì khách hàng thực hiện lại bước (1) trong trường hợp ngân hàng không có sản phẩm tín dụng phù hợp với đề nghị của khách hàng hoặc bước (3) với trường hợp khách hàng chưa đáp ứng được các điều kiện cấp tín dụng của ngân hàng thì Ngân hàng nơi cho vay thông báo cho ủy ban nhân dân cấp huyện đối với các trường hợp từ chối cho vay. Thực hiện việc tạm ứng kinh phí hỗ trợ lãi suất tiền vay, thanh toán tạm ứng kinh phí hỗ trợ lãi suất tiền vay đối với các trường hợp đã được giải ngân./.

(B.H tổng hợp)

 

Xem tin theo ngày:   / /