Chuẩn bị hàng hóa dịp Tết

Thứ Ba, ngày 29 tháng 11 năm 2022 - 14:03 Đã xem: 1650

Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2023, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, dự trữ hàng hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Công thương đã xây dựng kế hoạch, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện dự trữ hàng hóa thiết yếu kết hợp với các chương trình bình ổn thị trường, giá cả, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Đến nay, toàn tỉnh đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp cam kết chuẩn bị đủ nguồn hàng và sẵn sàng cung ứng theo kế hoạch, chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống và các mặt hàng thiết yếu. Tổng trữ lượng hàng hóa ước tăng từ 15% - 30%.

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Tuyên Quang.

Theo ghi nhận tại các siêu thị như: Siêu thị Tuyên Quang, hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ những ngày này lượng khách hàng bắt đầu đến mua hàng tăng dần. Người tiêu dùng đến siêu thị chủ yếu mua các loại rau củ, thịt lợn, cá tươi. Một số các loại sản phẩm bánh kẹo, các loại hạt, ô mai người dân thường hay mua sắm vào dịp cận Tết thì năm nay người tiêu dùng có xu hướng mua sớm hơn để thưởng thức ngay từ bây giờ. Nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích khá phong phú, đa dạng kết hợp với một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, nên giá cả hàng hóa ổn định, so với các tháng khác trong năm.

Tại Siêu thị WinMart Tuyên Quang, để tránh tình trạng chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, siêu thị đã chủ động nhập, dự trữ một lượng lớn hàng hóa phục vụ dịp Tết và sau Tết từ đầu tháng 11-2022. Lượng hàng dự trữ tăng 70% so với các tháng khác trong năm, tăng 20 - 30% so với dịp Tết Nguyên đán năm trước. Anh Phùng Văn Tuyến, Giám đốc Siêu thị WinMart Tuyên Quang cho biết: Các chương trình giảm giá, khuyến mại, bình ổn thị trường đã được xúc tiến rộng rãi. Lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm cũng đang tăng dần, riêng tháng 11 tăng 20% so với tháng trước. Đơn vị cam kết không tăng giá bán và thực hiện thời gian đóng cửa, mở cửa siêu thị đúng thời gian quy định.

Siêu thị Winmart Tuyên Quang chuẩn bị nguồn hàng Tết phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. 

Tại các trung tâm thương mại khác như Siêu thị Tuyên Quang, Điện máy xanh, Vũ Công, Cửa hàng thực phẩm sạch Sáng Nhung… không khí mua sắm những ngày này cũng đang “nóng” dần với những gian hàng được trang trí gắn với không gian Tết cổ truyền. Anh Hoàng Ngọc Long, Quản lý Trung tâm thương mại Tuyên Quang cho biết, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sắm Tết của người dân, năm nay trung tâm đã dự trữ số hàng hóa trên 20 tỷ đồng. Công ty đã có kế hoạch nhập hàng từ đầu quý IV-2022, các mặt hàng nhập phục vụ Tết chủ yếu là đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm và thực phẩm. Bên cạnh hoạt động của siêu thị tại thành phố Tuyên Quang, trung tâm còn duy trì và cung cấp đủ nguồn hàng cho hệ thống 5 siêu thị mini tại các huyện Hàm Yên, Yên Sơn, Sơn Dương. Nắm bắt xu thế của người tiêu dùng, các mặt hàng của trung tâm năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam, bởi giá cả phù hợp mà mẫu mã và chất lượng đảm bảo. Các mặt hàng trang trí như đèn nháy, đèn lồng, hoa Tết cũng được siêu thị nhập về nhiều hơn so với ngày thường.

Phó Giám đốc Sở Công thương Lộc Kim Liễn cho biết, tình hình thị trường hàng hóa dịp này ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào cả về chủng loại lẫn số lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng, không có tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến. Hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt. Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tiếp tục là những địa điểm thu hút người tiêu dùng do tạo sự yên tâm cho người mua hàng về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu cũng như tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn.       

Theo Hải Hương/baotuyenquang.com.vn                

Xem tin theo ngày:   / /