Thành phố Tuyên Quang: Nâng cấp, làm mới đường giao thông

Thứ Năm, ngày 21 tháng 1 năm 2021 - 16:35 Đã xem: 398

Phát triển hạ tầng giao thông đô thị đồng bộ và mở rộng không gian thành phố Tuyên Quang theo quy hoạch đang được cấp ủy, chính quyền thành phố quyết liệt thực hiện. Nhờ đó, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị của thành phố ngày càng khang trang, hiện đại, tạo thêm nhiều điểm nhấn cho thành phố trẻ.

Giao thông hiện đại, đồng bộ, thông thoáng không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của nhân dân, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố mà còn khiến cho đời sống của người dân ngày càng nâng cao hơn. Vì vậy, thành phố đã tập trung và ưu tiên mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ.

Một đoạn đường từ đền Cảnh Xanh ra đường 17/8 được đầu tư, cải tạo nâng cấp khang trang, sạch đẹp.

Tuyến đường từ Quốc lộ 2 đi An Khang những năm trước, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân từ xã An Khang đi thành phố gặp nhiều khó khăn. Đến tháng 7-2020, với nguồn kinh phí đầu tư của “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Tuyên Quang”, 2,4 km đường từ Quốc lộ 2 đi xã An Khang đã cơ bản hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp, mở rộng. Tuyến đường có nền đường 7,5 m, mặt đường bê tông trải nhựa 6,5 m, có hệ thống thoát nước, hệ thống tô toa, rãnh tam giác 2 bên. Tuyến đường tạo thành kết nối quan trọng từ Quốc lộ 2 với đường Hồ Chí Minh, giúp cho việc giao thương của người dân trở nên thuận tiện hơn.

Tại phường An Tường, UBND thành phố Tuyên Quang vừa hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường từ Quốc lộ 2 đi Viên Châu. Tuyến đường có chiều dài hơn 1,5 km, bề rộng nền đường 13,5 m, bề rộng mặt đường 6,5 m, bề rộng dải an toàn 1m, hè đường 6 m. Ông Trịnh Ngọc Tuấn, tổ 6, phường An Tường cho biết, trước đây tuyến đường này đã hư hỏng nặng, mặt đường gồ ghề. Mỗi lần trời mưa thì bị sình lầy, trời nắng bụi bẩn, người dân di chuyển rất vất vả. Tuyến đường tuy ngắn, nhưng nay được đầu tư, nâng cấp đã làm cho diện mạo của phường đổi thay rõ rệt, đời sống người dân được nâng cao hơn.

Trên tuyến đường từ đền Cảnh Xanh, phường Minh Xuân đến HĐND tỉnh trước đây chỉ là đường bê tông, nhỏ hẹp, phương tiện giao thông qua lại khó khăn. Nay tuyến đường đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp, mặt đường thảm nhựa rộng 7 m, có vỉa hè thông thoáng và hệ thống cây xanh tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị. Bà Trúng Sỹ Liên, tổ 9, phường Minh Xuân chia sẻ: Gia đình bà mở cửa hàng bán bánh cuốn đã 20 năm nay, trước đây đường nhỏ hẹp, việc kinh doanh khó khăn hơn. Đường làm xong rộng rãi thênh thang, đi lại sạch sẽ, thuận tiện không chỉ tốt cho gia đình bà mà tốt cho tất cả mọi người. Có đường đẹp, giá trị đất tăng lên, nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán được mở ra, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế hộ, phát triển du lịch.

Theo ông Phạm Tuấn Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Tuyên Quang”, Ban Quản lý được UBND thành phố giao làm chủ đầu tư 18 công trình. Trong đó, năm 2019 có 7 công trình, đã thi công và hoàn thành 2/7 công trình gồm tuyến đường phố Hà Tuyên và đường từ khu dân cư Ngọc Kim đi Quốc lộ 37. Các công trình còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Năm 2020 có 11 công trình mới được đầu tư. Hiện Ban Quản lý đã lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư trình UBND thành phố phê duyệt các công trình. Đối với công trình cải tạo và trồng mới cây xanh đô thị các tuyến phố chính trên địa bàn, căn cứ vào đặc thù của từng tuyến đường phố, thành phố sẽ đề xuất trồng những cây đặc trưng cho từng tuyến, trồng bổ sung tại những vị trí quy hoạch còn trống.

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng, mở rộng không gian đô thị là điều kiện quan trọng để thành phố thu hút đầu tư phát triển dịch vụ thương mại, du lịch, nâng cao đời sống nhân dân. Những con đường được cải tạo, nâng cấp, mở mới không chỉ tạo môi trường sống trong lành cho người dân mà mang đến hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè khi đến thăm thành phố trẻ.                 

Bài, ảnh: Hải Hương

(Theo Báo Tuyên Quang điện tử)

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 292 | Trang: 1 trên tổng số 30 trang  
Xem tin theo ngày:   / /