Bánh trứng kiến Lâm Bình

Thứ Năm, ngày 25 tháng 3 năm 2021 - 14:00 Đã xem: 785

Vinh dự vừa lọt top 100 món ngon của cả nước, bánh trứng kiến Lâm Bình đang được nhiều nhà hàng, khách sạn và giới sành ăn tìm hiểu để bổ sung vào thực đơn.

Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này là trứng kiến - một loại kiến đen rừng rất mẩy, béo và có hàm lượng đạm cao. Đồng bào vùng cao lấy trứng kiến về rửa sạch rồi xào chung với một ít thịt lợn băm. Phi thêm chút mỡ và nêm ít muối là có nhân bánh chuẩn hương vị của núi rừng vùng cao.

   Bánh trứng kiến.  

Điều khiến bánh trứng kiến thơm ngon, nhớ lâu còn bởi bánh được làm từ bột gạo nếp vùng cao dẻo, thơm. Lá để làm bánh là loại lá vả (lá bánh tẻ, không quá non và không quá già). Nếu lá non quá khi hấp lên bánh chín thì lá nát không cầm được bánh, còn nếu lá già quá thì bánh ăn dai không còn vị thơm của lá. Nhân trứng kiến được kẹp vào giữa lớp bột trước khi hấp lên. Khi bánh chín đem ra để nguội rồi dùng kéo cắt ra từng miếng vuông vừa phải.

Hiện trứng kiến bắt đầu vào mùa. Tuy nhiên, vào tháng 4 và tháng 5 hằng năm thì trứng kiến mới nở rộ. Đó cũng là lúc người dân vùng cao lên rừng tìm trứng kiến để làm ra món bánh dân dã và mang phong vị riêng này. Và nếu ai muốn thưởng thức loại bánh đặc sản này thì đây cũng là quãng thời gian lý tưởng để có những cặp bánh trứng kiến thơm ngon, bổ dưỡng không phải nơi nào cũng có.

Theo baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /