Bí thư chi bộ nhiệt huyết trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, ngày 14 tháng 3 năm 2024 - 11:19 Đã xem: 1383

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Triệu Văn Tá, Bí thư Chi bộ thôn Pác Khoang, xã Hồng Thái, huyện Na Hang luôn phát huy trách nhiệm nêu gương, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của thôn, được đảng viên và Nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.

Xác định học Bác phải bằng việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại lợi ích cho Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng chí đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch toàn khóa, hằng năm của Chi bộ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, đồng chí cùng đảng viên Chi bộ đăng ký việc làm theo cụ thể, thiết thực, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống Nhân dân.

Là Bí thư Chi bộ thôn thuộc xã vùng cao của huyện Na Hang còn nhiều khó khăn, đồng chí Tá luôn nỗ lực, nhiệt huyết trong công việc, tích cực tuyên truyền đến Nhân dân trong thôn về công tác xây dựng nông thôn mớiphát động các phong trào trong thôn. Trong các công việc của thôn đồng chí vừa là người lãnh đạo vừa là một thành viên tích cực, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, do đó đồng chí được bà con tin tưởng, yêu mến và học tập, làm theo.

Thôn Pác Khoang hiện có 41 hộ với 206 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Dao sinh sống. Những năm trước, thôn là một trong những địa bàn khó khăn của xã, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, trình độ dân trí thấp. Với vai trò là người tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách đến với người dân, đồng chí Tá luôn luôn tâm niệm bản thân phải không ngừng học tập, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, từ đó mới có thể vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân học tập, làm theo. Cá nhân đồng chí Tá là điển hình trong phát triển kinh tế, gương mẫu, tích cực trong phong trào của thôn, như xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường… Năm 2023, Chi bộ thôn Pác Khoang đã phối hợp với xã vận động 05 hộ dân hiến trên 2.000m2 đất, hiến hàng ngàn cây cối, hoa màu mới trồng, tham gia hàng trăm ngày công để làm đường trục thôn. Để đường làng ngõ xóm sạch đẹp, đồng chí phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã vận động các hộ dân thực hiện di dời chuồng trại, tham gia hưởng ứng các phong trào về vệ sinh môi trường như “Ngày chủ nhật xanh”, phong trào “5 không, 3 sạch”. Trong phát triển kinh tế, đồng chí quan tâm tuyên truyền vận động bà con phát triển đàn gia súc, gia cầm, với trên 70 con trâu, 15 con bò, lợn trên 272 con; tuyên truyền người dân xuất khẩu lao động nâng cao thu nhập, thoát nghèo. Cá nhân đồng chí đã trực tiếp vận động được trên 20 người đi xuất khẩu lao động; gia đình đồng chí cũng cho con đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Đ/c Triệu Văn Tá (ngồi giữa) tuyên truyền về xuất khẩu lao động

Với sự nỗ lực, đoàn kết trong Chi bộ, đứng đầu là đồng chí Bí thư đầy nhiệt huyết, thôn Pác Khoang đã có sự vươn lên chuyển mình mạnh mẽ, đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên. Hết năm 2023, Pác Khoang đã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, Pác Khoang còn là điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới của xã Hồng Thái; là tấm gương để các thôn khác trong xã học tập kinh nghiệm và làm theo hiệu quả.

Với sự nỗ lực của cá nhân và sự đoàn kết của tập thể, năm 2023, Chi bộ thôn Pác Khoang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên trong Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hằng năm, số hộ đạt gia đình văn hoá đạt từ 90% trở lên, đời sống Nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, văn hoá - xã hội được nâng cao. Cá nhân đồng chí Tá nhiều năm liền đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen của xã, huyện. Năm 2024, đồng chí được Ban Thường vụ Huyện ủy Na Hang đề nghị cấp trên khen thưởng có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2024 tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đào Việt Dũng

 

Xem tin theo ngày:   / /