Người thầy giáo của các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia

Thứ Hai, ngày 15 tháng 4 năm 2024 - 08:56 Đã xem: 1478

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nhiệm vụ của giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục. Không có giáo dục, không có cán bộ thì cũng không nói gì đến kinh tế - văn hóa”, thầy giáo Lương Ngọc Huyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tuyên Quang luôn phát huy trách nhiệm nêu gương, tâm huyết, tận tụy với sự nghiệp trồng người, là tấm gương sáng để các em học sinh học tập, noi theo; là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy giáo Lương Ngọc Huyên

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học như các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang có nhiệm vụ rất quan trọng là nơi ươm mầm bồi dưỡng các đội tuyển tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia của tỉnh.

Trên cương vị Phó Hiệu trưởng, thầy Huyên được phân công trực tiếp chỉ đạo công tác bồi dưỡng các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024. Để thực hiện tốt công việc, thầy Huyên luôn tích cực, chủ động và có nhiều đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, thỉnh giảng của các đội tuyển, tạo sự đột phá trong việc nâng cao chất lượng, số lượng giải học sinh giỏi quốc gia của nhà trường và tỉnh Tuyên Quang. Thầy đã trực tiếp tham mưu với Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang xây dựng kế hoạch học tập và thỉnh giảng cho các đội tuyển học sinh giỏi. Trong đó, đặc biệt chú trọng thỉnh giảng dài hạn cho một số học sinh có tố chất đặc biệt để nâng cao chất lượng giải học sinh giỏi. Kết quả năm học 2023-2024, tỉnh Tuyên Quang có 54 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia với 12 giải Nhì, 22 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Đặc biệt có 01 em học sinh được tham dự Kì thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế môn Sinh học năm 2024.

Bên cạnh nhiệm vụ quản lý, thầy Huyên cũng là giáo viên trực tiếp giảng dạy và dẫn đội tuyển học sinh giỏi môn Toán. Với kinh nghiệm, uy tín và sự nhiệt tình, tận tuỵ trong giảng dạy, thầy đã truyền ngọn lửa đam mê môn học đến các học sinh trong đội tuyển Toán. Năm học 2023-2024, đội tuyển học sinh giỏi môn Toán đã đạt thành tích cao với 01 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Với những thành tích đạt được, thầy giáo Lương Ngọc Huyên được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu” tỉnh Tuyên Quang lần thứ Nhất, năm 2023. Năm học 2022-2023, thầy được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang đề nghị các cấp khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là 1 trong 5 cá nhân của tỉnh được gửi thành tích tham dự Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2024 tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đào Việt Dũng

Xem tin theo ngày:   / /