Công ty Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện

Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024 - 17:42 Đã xem: 2009

Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Tuyên Quang triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao, cũng như tránh gây ra tình trạng quá tải cục bộ lưới điện.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang vệ sinh đường dây, trạm biến áp bằng công nghệ hotline đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý vận hành 290,39km đường dây 110kV cấp điện tới 7 trạm biến áp 110kV (13 MBA) do ngành Điện quản lý, với tổng công suất là 491 MVA; 2.571km đường dây trung áp; 4.792km đường dây hạ áp; 12.074 trạm/2.085 máy biến áp phân phối với tổng công suất là 537.046 kVA. Theo đó, để đảm bảo vận hành điện an toàn liên tục, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, sử dụng camera ảnh nhiệt đối với lưới điện tài sản điện lực và tài sản khách hàng, trong đó: Kiểm tra trạm biến áp là 1.589 trạm, trong tổng số 13.174 vị trí, phát hiện được 2 điểm phát nhiệt;  kiểm tra đường dây hạ thế 7.706 vị trí, phát hiện được 3 điểm phát nhiệt, qua đó công ty đã thực hiện xử lý tất cả các vị trí phát nhiệt có nguy cơ ảnh hưởng tới hệ thống điện, đạt tỷ lệ 100%;

Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: Cùng với việc đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, đơn vị và doanh nghiệp, nhằm mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nâng cao hơn nữa ý thức tiết kiệm điện; không sử dụng các thiết bị có công suất lớn và không cần thiết vào các khung giờ cao điểm trưa và tối…

Cán bộ Điện lực Na Hang tuyên truyền cho người dân thị trấn Na Hang sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng tăng cường công tác tuyên truyền việc đảm bảo hàng lang an toàn lưới điện bằng nhiều hình thức đa dạng như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội, truyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi tới người dân…Qua đó, góp phần xây dựng cho khách hàng ý thức sử dụng điện an toàn và bảo vệ an toàn công trình lưới điện, không để xảy ra các tai nạn điện trong nhân dân.

Công ty tăng cường phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn, thường xuyên tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành, phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình; sử dụng điều hòa công nghệ Inverter (biến tần); định kỳ bảo dưỡng điều hòa ít nhất 1 năm 1 lần, vệ sinh tấm lọc bụi ít nhất 3 tháng một lần để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện... Trong tháng 9-2024, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 2.795.882kWh, tăng 3,04% so với cùng kỳ; lũy kế đạt 22.549.003 kWh, tăng 14,6 % so với cùng kỳ.

Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của Công ty Điện lực Tuyên Quang cùng sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả từ phía khách hàng, đã đóng vai trò rất quan trọng chống quá tải, giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới điện trên địa bàn. Qua đó, góp phần bảo đảm cấp điện ổn định, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /