Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Thứ Sáu, ngày 2 tháng 10 năm 2020 - 16:51 Đã xem: 102

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện báo cáo của Ủy ban Quốc phòng - an ninh của Quốc hội về công tác bảo đảm trật an toàn giao thông.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an cả nước trong những tháng cuối năm là phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự giao thông, bảo đảm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí.

Chiến sĩ cảnh sát, Phòng Cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý vi phạm tại Quốc lộ 2.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh đã triển khai kế hoạch cụ thể đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm đối với lái xe vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, phần đường, làn đường; người đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, người đi ô tô không thắt dây an toàn theo quy định. Đây là những lỗi thường gặp và là nguyên nhân cơ bản, trực tiếp gây ra tai nạn giao thông được lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh quyết liệt thực hiện.

Thượng tá Đỗ Văn Hạnh, Trưởng Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, phòng tiếp tục phối hợp với Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyên đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là đối với các trường hợp sử dụng chất kích thích khi lái xe, phóng nhanh, vượt ẩu. Trong tháng tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ vừa qua (từ ngày 15-5 đến ngày 15-6), lực lượng cảnh sát giao thông đã tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 345 trường hợp do lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, xe chở quá trọng tải, chạy quá tốc độ. Tất cả các hành vi vi phạm này đều bị xử lý nghiêm, không nể nang, bởi đây là những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến kết cấu nền đường, cản trở người tham gia giao thông.

Cùng với việc đẩy mạnh tuần tra, xử lý vi phạm, các thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật cho người tham gia giao thông. Ông Trần Văn Sang, Phó Giám đốc Sở Giao thông - vận tải khẳng định, hoạt động tuyên truyền đã được sở phối hợp với các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Tuyên Quang thực hiện rất hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần chuyển tải kịp thời đến người dân các quy định mới về an toàn giao thông; tuyên truyền xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông; các hành vi vi phạm an toàn giao thông thường gặp. Trong thời gian tới, sở phối hợp với tổ chức đoàn thanh niên, các trường học, cơ quan truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên chấp hành các quy định về an toàn giao thông trong dịp hè để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra, giúp các cháu có một mùa hè bổ ích.

Để thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm, yêu cầu quan trọng nhất là ý thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông. Khi ý thức được nâng lên, tai nạn sẽ bị đẩy lùi. Ông Phạm Xuân Minh, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) chia sẻ, ông không bao giờ lái xe khi đã uống bia rượu, khi lái xe ông thường đi chậm, đi đúng phần đường, do đó chưa bao giờ ông bị va quệt với bất cứ ai. Nhiều người bảo do đường xấu, chật hẹp nên hay xảy ra tai nạn giao thông, nhưng ngược lại, có rất nhiều tuyến đường đẹp, rộng nhưng vẫn xảy ra tai nạn do lái xe phóng nhanh vượt ẩu, do uống rượu bia. Vấn đề cốt lõi là ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông. Ông thường đọc báo, nghe đài và tìm hiểu pháp luật trên internet để thực hành tham gia giao thông an toàn.

                                                                                                                                                       Nguồn: Báo Tuyên Quang Online.

Xem tin theo ngày:   / /