Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm: Khơi dậy tiềm năng để Năng Khả phát triển

Thứ Hai, ngày 23 tháng 11 năm 2020 - 19:31 Đã xem: 133

Chiều 23-11, các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Ma Thị Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri xã xã Năng Khả (Na Hang).

Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh với cử tri xã Năng Khả.

​Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Na Hang.

Cử tri xã Năng Khả kiến nghị với đại biểu Quốc hội, Chính phủ, tỉnh thực hiện các biện pháp hỗ trợ đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, đẩy mạnh các biện pháp phòng chống sạt lở đất; nâng cấp hệ thống điện nông thôn; xây dựng hệ thống thoát nước ở các khu dân cư; thực hiện các biện pháp xử lý đất sản xuất sau khi khai thác khoáng sản; xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ nguồn nước sạch, nâng mức hỗ trợ khoán bảo vệ rừng; quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; nâng cao chất lượng đường truyền internet…

Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, những kiến nghị của cử tri hoàn toàn chính đáng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp cụ thể để chuyển đến các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết kịp thời. Đồng chí cho rằng, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các quốc gia, trong đó có nước ta. Nhiều quốc gia tăng trưởng âm, nhưng với sự nỗ lực của Chính phủ và của toàn dân, dịch bệnh đã được kiểm soát, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đời sống của nhân dân được ổn định. Đảng bộ tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII với nhiều mục tiêu, giải pháp quan trọng để đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội, đòi hỏi mỗi người dân, trong đó có người dân xã Năng Khả phải nỗ lực không ngừng.

BCH Đảng bộ tỉnh xây dựng và triển khai các đề án, chương trình, trong đó có Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và cầu trên đường giao thông nông thôn, mở ra cơ hội lớn cho các miền quê thúc đẩy giao thương hàng hóa. Xã Năng Khả phải phát huy lợi thế nằm trên trục đường giao thông thuận lợi tiếp giáp với thị trấn Na Hang, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) để kết nối với các nhà đầu tư sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, phát triển du lịch. Xã cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân đi làm việc tại các khu công nghiệp và xuất khẩu lao động.

Đồng chí giao MTTQ tỉnh nghiên cứu bổ sung một số chính sách đổi với cán bộ thôn, bản, tổ nhân dân, bảo đảm tổ chức thực hiện hiệu quả…

Theo Báo Tuyên Quang Online

Xem tin theo ngày:   / /