Đảng bộ Công an huyện Na Hang: Lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ

Thứ Hai, ngày 9 tháng 5 năm 2022 - 15:24 Đã xem: 978

Thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện Na Hang luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, quan tâm xây dựng lực lượng công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Qua đó, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền huyện Na Hang duy trì và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Đảng bộ Công an huyện Na Hang có 86 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ. Hàng năm Đảng ủy Công an huyện luôn bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ huyện Na Hang để ban hành các nghị quyết, xây dựng các kế hoạch công tác cụ thể triển khai thực hiện. Để các nhiệm vụ thực hiện đạt được kết quả cao nhất, Đảng ủy đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành đến cán bộ, đảng viên, chiến sỹ. Trong đó, chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương.

Đảng ủy Công an huyện đã quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng; duy trì và thực hiện đầy đủ các buổi sinh hoạt hàng tháng; nâng cao chất lượng nội dung các buổi sinh hoạt, đẩy mạnh thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt cấp ủy và các chi bộ. Từ đó, kịp thời phát hiện, chỉ đạo giải quyết, khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm của mỗi cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công an huyện đã quan tâm công tác phát triển đảng; thực hiện nghiêm công tác nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, lấy công tác này làm cơ sở để thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy chỉ đạo cơ quan phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” theo đợt và đột xuất, đề ra các tiêu chí thi đua cụ thể để các đơn vị tổ chức thực hiện. Hưởng ứng nội dung phát động thi đua, 100% các chi bộ, đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn và cán bộ, đảng viên, chiến sỹ đã đăng ký danh hiệu thi đua năm, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện với nội dung, chỉ tiêu cụ thể, hình thức và biện pháp tổ chức phong phú, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình và chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo Công an huyện Na Hang nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc phong trào thi đua
“Vì an ninh Tổ quốc” của Thủ tướng Chính phủ tặng.

Đảng ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, làm nòng cốt trong các phong trào thi đua xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Đoàn viên, hội viên đã tham gia tích cực, hiệu quả vào phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, công tác an sinh xã hội, hiến máu nhân đạo, ủng hộ và phòng, chống Covid-19... tại địa phương.

Với nhiều giải pháp để tập trung xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, trong các năm gần đây, Đảng ủy công an huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, gần dân, sát dân, sâu sát cơ sở; xây dựng lực lượng công an xã, thị trấn chính quy, có năng lực, trình độ đáp ứng các yêu cầu của công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở.

Năm 2021, tỷ lệ tội phạm về TTXH đã giảm được 30%; có 22 vụ phạm pháp hình sự được điều tra, làm rõ; tỷ lệ khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; khởi tố 9 vụ/19 bị can phạm tội về kinh tế; 4 vụ/5 bị can phạm tội về môi trường; phát hiện, triệt phá 14 vụ/19 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán, trái phép chất ma túy... Qua đó, góp phần giữ ổn định tình hình TTATXH trên địa bàn.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu

Có được những kết quả trên, cùng với sự đoàn kết, cố gắng khắc phục mọi khó khăn của Đảng bộ, không thể không nhắc tới vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người “thuyền trưởng”, đồng chí Thiếu tá Phùng Sơn Dương, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện.

Năm 2019, đồng chí Dương được Công an tỉnh điều động về công tác tại Công an huyện Na Hang. Đây là huyện vùng cao của tỉnh, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 90% dân số, tỉ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%, trình độ dân trí không đồng đều, hiểu biết về pháp luật của đại bộ phận người dân tộc thiểu số còn thấp, dẫn đến tình hình an ninh trật tự trong vùng dân tộc, tôn giáo còn tồn tại những yếu tố tiềm ẩn phức tạp. Tuy vậy, với sức trẻ, nhiệt huyết, hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, với trình độ tiến sỹ, trình độ lý luận cao cấp, trình độ quản lý được đào tạo bài bản, những khó khăn ấy không làm khó đồng chí.

Đồng chí Dương cho biết, sau khi nhận nhiệm vụ mới, đồng chí đã bám sát địa bàn, sâu sát với cơ sở để nắm tình hình. Đồng chí chủ động làm tốt công tác tổ chức cán bộ theo hướng “tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả”, ưu tiên bố trí cán bộ theo đúng chuyên ngành được đào tạo, chú trọng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đối với những bộ phận còn ít kinh nghiệm công tác; tiến hành kiện toàn và ban hành Quy chế làm việc của Tổ Cảnh sát tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự khu vực lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang, ban hành Quy chế hoạt động của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Na Hang...

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện tặng gạo cho bà con trên địa bàn.

Đồng chí chủ động tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác công an các năm và các địa bàn được phân công phụ trách. Đồng chí đã xuống cơ sở thực hiện “3 cùng” với nhân dân vừa làm dân vận, kịp thời tuyên truyền đầy đủ các chủ trương, chính sách của cấp ủy Đảng các cấp với nhân dân.

Đồng chí Thiếu tá Vũ Ngọc Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế & môi trường Công an huyện cho biết, đồng chí Dương là người mưu trí, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành công việc. Đáng kể nhất, trong năm 2021, đồng chí đã chỉ đạo các tổ công tác thu nhập dữ liệu thực hiện được 681 hồ sơ/ngày, vượt 300 hồ sơ/ngày, “phá kỷ lục” chỉ tiêu số hồ sơ được giao thu nhận trong ngày, được Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, khen thưởng. Hay trong chuyên án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, với sự nhạy bén, kinh nghiệm và quyết tâm phá án, đồng chí chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện đánh án ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và đã “thắng lớn”. Đây là một trong những chuyên án thu giữ được số lượng văn bằng, chứng chỉ giả lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn toàn tỉnh. Chuyên án đã tạo được tiếng vang lớn trong công an toàn tỉnh và quần chúng nhân dân.

Đồng chí Huy cho biết thêm: “Nhận lệnh của đồng chí Dương, là bí thư chi bộ, Đội trưởng, tôi đã cùng các đồng chí trong đơn vị lên các kế hoạch chi tiết, bằng các biện pháp nghiệp vụ ngày đêm điều tra, phá án. Cơ quan cảnh sát điều tra huyện đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can trong vụ án tại các tỉnh: Tuyên Quang, Nam Định, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội, thu giữ hàng chục loại máy móc phục vụ việc làm giả con dấu tài liệu và hàng trăm giấy tờ, tài liệu giả các loại. Bước đầu xác định được hằng trăm đối tượng ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có cả cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước đã mua tài liệu giả, sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức từ nhóm đối tượng trên”.

CBCS Công an huyện Na Hang giúp đỡ người dân thôn Nà Lũng, xã Khâu Tinh di dời tài sản,
 khắc phục hậu quả do sạt lở đất (năm 2021).

Cùng với đồng chí Dương, đồng chí Huy, còn có các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, bí thư các chi bộ, chỉ huy các đội nghiệp vụ khác đã luôn nêu gương, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ như: Thiếu tá Hoàng Hải Huân, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội An Ninh; Thiếu tá Bàn Văn Nam, Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội...

Nói về người "thuyền trưởng" của đơn vị, Trung úy Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện chia sẻ: “Trong công tác, đồng chí Dương luôn động viên, chia sẻ, khơi dậy cho mỗi cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là thế hệ trẻ khát vọng cống hiến, không ngừng tìm tòi, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, không quản ngại hy sinh, gian khó. Anh truyền cho chúng tôi ngọn lửa nhiệt huyết với các phong trào thiện nguyện. Hình ảnh của người thuyền trưởng không quản ngại đường sá gập ghềnh, lầy lội, xắn quần, lội suối, trực tiếp trao tận tay những món quà đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp công vận chuyển nguyên vật liệu giúp người dân làm nhà ở mãi là tấm gương sáng để chúng tôi học tập và noi theo.

Với những cống hiến hết mình của cá nhân người đứng đầu, tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của toàn lực lượng, Công an huyện đã tạo nên những dấu ấn quan trọng. Năm 2021, Công an huyện là một trong 7 đơn vị công an huyện, thành phố của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Kết quả ấy góp phần xây dựng Đảng bộ Công an huyện Na Hang trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, xây dựng mảnh đất Na Hang ngày càng phát triển.

Theo Bảo Trân/baotuyenquang.com.vn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 292 | Trang: 1 trên tổng số 30 trang  
Xem tin theo ngày:   / /