Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ cung ứng đủ vaccine COVID-19 để tiêm mũi 4

Thứ Hai, ngày 23 tháng 5 năm 2022 - 10:02 Đã xem: 449

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đơn vị này sẽ cung ứng đủ vaccine và bơm kim tiêm theo nhu cầu cho triển khai tiêm mũi 4 của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, thực hiện kế hoạch phân bổ vaccine phòng COVID-19 trong tháng 5/2022 đã được Bộ Y tế phê duyệt, dựa trên số đối tượng cần tiêm mũi nhắc lại của từng địa phương, Viện đã phân bổ vaccine COVID-19 cho các tỉnh, thành phố.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh 63 tỉnh, thành phố vê việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 liều nhắc lại.

Để đảm bảo sử dụng hiệu quả vaccine phòng COVID-19 đã được phân bổ, đồng thời triển khai tiêm liều nhắc lại nhằm tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19 cho những người đã được tiêm chủng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị, cơ sở tiêm chủng khẩn trương hoàn thành triển khai tiêm nhắc vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho đối tượng trên 18 tuổi và tiêm đủ liều cơ bản cho trẻ từ 12 - 17 tuổi trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 liều nhắc lại mũi 4 cho các đối tượng gồm: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, đặc biệt chủ động rà soát khu công nghiệp trên địa bàn, ưu tiên triển khai sớm cho đối tượng công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đơn vị này sẽ cung ứng đủ vaccine và bơm kim tiêm theo nhu cầu cho triển khai tiêm nhắc mũi 4 của các tỉnh, thành phố.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có văn bản đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo hoàn thành trong quý II/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15/4/2022.

Đồng thời, các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả và hoàn thành việc tiêm cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng trong quý II/2022; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 căn cứ vào lượng vaccine được cung ứng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các địa phương tham mưu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định đối tượng tiêm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bản, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm mũi 4 căn cứ vào tiến độ cung ứng vaccine.

Sở Y tế các địa phương đề xuất nhu cầu vaccine tiêm mũi 4 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo phân vùng quản lý trước 25/5/2022.

Bộ Y tế cũng đã giao các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.

Theo Chinhphu.vn

Xem tin theo ngày:   / /