Chỉnh trang đô thị sạch đẹp đón chào năm mới

Thứ Hai, ngày 28 tháng 11 năm 2022 - 10:35 Đã xem: 244

Đã bước sang tháng cuối cùng của năm 2022, những ngày này công tác chỉnh trang đô thị đã bắt đầu được thành phố Tuyên Quang triển khai thực hiện, để phố phường có một diện mạo sạch, xanh, sáng, đẹp, sẵn sàng đón chào năm mới 2023.

Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND thành phố về hỗ trợ làm cống rãnh thoát nước, bê tông hóa các tuyến đường ngõ xóm, tổ, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lát vỉa hè, trồng cây xanh, trong năm qua, diện mạo thành phố đô thị loại II đã từng ngày đẹp lên. Toàn thành phố đã có thêm hơn 6.400 m đường ngõ xóm, thôn, tổ dân phố được bê tông hóa; nhiều tuyến đường ở khu dân cư được hỗ trợ lắp đặt trên 3.400 ống cống thoát nước. Một số tuyến đường trên địa bàn các phường Tân Hà, Minh Xuân, Kim Phú, Nông Tiến, Thái Long đã được hỗ trợ lát vỉa hè, lắp đặt tô toa, hệ thống điện chiếu sáng công cộng và trồng cây xanh công cộng.

 

Đoàn viên thanh niên xã An Khang lao động vệ sinh, trồng hoa làm đẹp phía trước
và trong khuôn viên trụ sở Đảng ủy, UBND xã

Trước đây, tuyến đường dài 135 m ở ngách 11, ngõ 21, đường Ngô Quyền, tổ 16, phường Minh Xuân nhỏ hẹp, không có cống, rãnh thoát nước. Đường cũ hỏng, nhiều đoạn xuống cấp ngập úng, lầy lội, khiến cho môi trường ô nhiễm, việc đi lại không đảm bảo an toàn. Với phương châm “Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”, được thành phố hỗ trợ 52,2 tấn xi măng, bà con nhân dân trong tổ đóng góp 97 triệu đồng, vận động xã hội hóa 26 triệu đồng, mua thêm 6 tấn xi măng, tuyến đường đã được nâng cấp, con đường. Đồng chí Đoàn Thị Yên, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 16 cho biết, đến nay, bà con trong tổ đã được đi trên con đường đẹp, rộng 4m, có đoạn rộng 5m, có hệ thống thoát nước sạch sẽ, bà con đi lại thuận tiện phấn khởi lắm. Sắp tới, chúng tôi sẽ vận động bà con thường xuyên thực hiện việc quét dọn, vệ sinh sạch sẽ tuyến đường.

Hiện nay, Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang cũng đã bắt tay vào việc chỉnh trang phố phường đón năm mới. Trong đó, phân công các tổ, nhóm công nhân chuẩn bị phương tiện để tăng cường thực hiện công tác vệ sinh đường phố, cắt tỉa cây xanh ở tất cả các tuyến đường, nhất là tại các trục đường phố chính như: Đường Tân Trào, Bình Thuận, Quang Trung, 17 tháng 8. Tăng cường nhân lực để chỉnh trang khuôn viên, cắt tỉa hoa, cây cảnh, trồng bổ sung hoa tại các khu vực xung quanh Công viên hồ Tân Quang, Công viên cây xanh, phố đi bộ; khuôn viên quảng trường Nguyễn Tất Thành, quảng trường trung tâm hành chính thành phố... Đơn vị cũng rà soát và kiểm tra lại các thùng rác công cộng, nhà vệ sinh lưu động tại các điểm được lắp đặt để có kế hoạch thay thế, sửa chữa nếu cũ, hỏng.

Trẻ em thích thú chụp ảnh kỷ niệm tại điểm chụp ảnh mới trên phố đi bộ

Một số điểm ghi hình, chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên Hồ Tân Quang cũng đã hoàn thành. Trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (giáp với đường Đinh Tiên Hoàng), một cổng chào cao khoảng 6 m cũng đã được thành phố chỉ đạo lắp đặt. Hiện đơn vị thi công đã hoàn thiện xong phần cố định khung sắt. Dự kiến từ nay đến giữa tháng 12-2022 sẽ lắp đặt thêm 1 cổng chào nữa phía trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn giao với đường Hà Huy Tập) và hoàn thiện phần bảng led chạy tên “Phố đi bộ Thành Tuyên” và phần trang trí.

Dự kiến để đón chào năm mới và mừng Xuân Quý Mão 2023, thành phố sẽ chỉnh trang, lắp đặt hệ thống đèn hoa, điện trang trí trên các tuyến đường trung tâm thành phố; sửa chữa nâng cấp các biển quảng cáo tấm lớn, cổng chào led tại các tuyến đường cửa ngõ vào thành phố; bố trí sắp xếp các gian hàng kinh doanh, dịch vụ phục vụ tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thành phố phục vụ nhân dân và du khách và lắp đặt 2 điểm ghi hình, chụp ảnh tại Công viên cây xanh...

Các tổ trật tự đô thị xã, phường thời gian này cũng tăng cường kiểm tra, phát hiện các trường hợp vi phạm trật tự văn minh đô thị để kịp thời nhắc nhở, tuyên truyền, vận động các gia đình, các hộ kinh doanh tự giác thực hiện, không mua bán lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông, đảm bảo cảnh quan sạch đẹp chào đón năm mới.

Theo Thu Hương/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /