Na Hang bàn giải pháp cho người chấp hành xong án phạt tù

Thứ Hai, ngày 28 tháng 11 năm 2022 - 10:42 Đã xem: 405

Ngày 27-11, UBND huyện Na Hang tổ chức Hội nghị “Giải pháp tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng” năm 2022. Tham dự có trên 50 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn và người chấp hành xong án phạt trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, huyện Na Hang có 123 người được tha tù về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng của người chấp hành xong án phạt tù; tư vấn, giải đáp về giải quyết việc làm, đào tạo nghề, đặc biệt là nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế. Theo đó, Ngân hàng CSXH huyện sẽ tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng của huyện được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm hoặc vay vốn ưu đãi để học tập. Nếu người trong gia đình đã được vay vốn ưu đãi thì người chấp hành xong án phạt tù vẫn tiếp tục được vay vốn. Người chấp hành xong án phạt tù có giấy chứng nhận sẽ được giảm 50% lãi suất khoản vay.

Thông qua hội nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị của huyện nâng cao nhận thức về trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng. Từ đó, động viên, giúp đỡ họ vượt qua mặc cảm; tiếp cận các chính sách ưu đãi nhằm sớm ổn định cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo của địa phương.

Theo Bích Hằng/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /