Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh học tập và làm theo Bác

Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 - 08:12 Đã xem: 1695

Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang được thành lập năm 1959. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nhà trường luôn phát huy truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp trồng người. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tập thể giáo viên Nhà trường luôn đoàn kết thống nhất, nỗ lực, tâm huyết trong công tác giáo dục và đào tạo, rèn luyện con em các dân tộc trên địa bàn tỉnh trở thành những công dân có kiến thức, kĩ năng và có ích cho xã hội.

Năm học 2023-2024, Nhà trường có 50 cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên. Đảng bộ nhà trường gồm 02 Chi bộ trực thuộc, với 46 đảng viên.  01 tổ chức Công đoàn và 01 tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Về học sinh, có 543 em, gồm 17 dân tộc (trong đó dân tộc thiểu số là 522 em, dân tộc Kinh là 21 em).

Tại Nhà trường, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên Nhà trường luôn nhận thức được tầm quan trọng, sứ mệnh thiêng liêng của mình trong sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo của tỉnh. Trong công tác, các thầy cô luôn nỗ lực, tâm huyết giáo dục, dạy dỗ các em học sinh người dân tộc thiểu số lĩnh hội kiến thức, có nhân cách và thành đạt trong công tác sau này, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh.

Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Năm 2023, tập thể giáo viên Nhà trường thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, đạt được nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học Nhà trường luôn giữ vị trí tốp đầu toàn tỉnh về thành tích thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh (đạt 05 giải Nhì, 28 giải Ba và 25 giải Khuyến khích). Ttỉ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 12 hằng năm đạt 100%, điểm trung bình 09 môn tốt nghiệp năm 2023 đạt 7,60 xếp thứ 2 toàn tỉnh. Có 09/9 môn thi tốt nghiệp có điểm trung bình môn vượt điểm trung bình của toàn quốc, đạt và vượt chỉ tiêu Sở Giáo dục và Đào tạo giao. Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh đạt 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Cuộc thi thí nghiệm thực hành lớp 11 năm 2023, đạt 03 giải Nhì, 02 giải Khuyến khích. Kết quả cuối năm học: 100% học sinh xếp hạnh kiểm Khá, Tốt và 100% học sinh lên lớp thẳng.

Không chỉ đạt thành tích cao trong dạy học, Nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật tinh thần, vật chất cho học sinh. Với đặc thù các em học sinh chủ yếu là dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng đặc biệt khó khăn, Nhà trường đã tổ chức và duy trì tốt Chương trình “Áo ấm mùa đông”. Năm 2023, Nhà trường tặng 70 áo ấm cho 70 học sinh hộ nghèo trị giá 14.000.000 đồng. Tổ chức Công đoàn thăm hỏi 21 gia đình có cha mẹ tuổi từ 80 trở lên với số tiền trị giá 10.500.000 đồng. Quỹ khuyến học nhà trường đã giúp đỡ cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 500.000đ/học sinh, tổng số tiền là 25.000.000 đồng. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Nhà trường tổ chức Chương trình Tết Nhân ái” cho các em học sinh nghèo với giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và lòng hảo tâm của cán bộ, giáo viên, đã trao 116 suất quà cho 116 học sinh hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi cha mẹ và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trị giá 64.000.000 đồng.

Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ trợ như: Ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm thực tế, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh nhằm giáo dục học sinh trở thành những công dẫn mẫu mực của xã hội có đầy đủ kiến thức và kĩ năng bước vào đời. Thường xuyên đẩy mạnh hoạt động câu lạc bộ như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, nhảy dân vũ, nhảy hiện đại nhằm rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao cho học sinh và đặc biệt phát huy vai trò của Câu lạc bộ Hát then nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc - “Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”.

Với tinh thần đoàn kết, yêu nghề, quý trọng học sinh như con, đội ngũ nhà giáo quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Các em học sinh luôn hiếu học, thân thiện cởi mở, trân trọng thầy cô như cha mẹ, bạn bè là anh em, ra sức thi đua học tập và rèn luyện để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ vĩ đại.

Với những thành tích đạt được, năm 2023, Đảng bộ, Nhà trường, Công đoàn và Đoàn Thanh niên được xếp Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được tặng Cờ Thi đua, nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp; được Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang đề nghị khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; là một trong tập thể xuất sắc được gửi thành tích tham gia Triển lãm ”Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2024 tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đào Việt Dũng

Xem tin theo ngày:   / /