Sẵn sàng cho ngày hội thể thao học đường

Thứ Hai, ngày 1 tháng 4 năm 2024 - 08:37 Đã xem: 1290

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XI năm 2024. Thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như nhân lực phục vụ và các nội dung thi đấu được các đơn vị trong tỉnh khẩn trương hoàn thiện, sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực từ cơ sở

Theo ghi nhận tại các trường học trên địa bàn huyện Na Hang, để chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh, thầy và trò các trường đều hăng hái luyện tập các môn thi đấu. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Na Hang cho biết: “HKPĐ tỉnh năm nay, huyện có trên 90 vận động viên (VĐV) tham gia ở tất cả 7 môn thi đấu tại Hội khỏe. Ngay sau HKPĐ cấp huyện được tổ chức thành công, chúng tôi chọn lựa được những em học sinh tiềm năng ở các môn để bước vào tập luyện. Thời gian tập được cân đối, sắp xếp cho phù hợp, tránh ảnh hưởng việc học trên lớp và sẽ kéo dài đến ngày thi đấu chính thức. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, giúp VĐV phát huy tối đa năng lực, hạn chế chấn thương”.

Các em học sinh trên địa bàn thành phố Tuyên Quang tích cực tập luyện chuẩn bị cho Lễ khai mạc HKPĐ.

Để giành được kết quả cao nhất tại Hội khỏe lần này, các đơn vị tham gia thi đấu đều xây dựng kế hoạch huấn luyện với giáo án cụ thể, bố trí thời gian phù hợp, đảm bảo cho VĐV đạt được yêu cầu về chuyên môn, thể trạng. VĐV vừa được khởi động, duy trì thể lực đến thực hiện chuyên sâu với những bài kỹ thuật, cách di chuyển, tấn công hay phòng thủ… Mặc dù vất vả nhưng tất cả các VĐV đều rất hào hứng, có ý thức trách nhiệm, nghiêm túc, quyết tâm trên sân tập.

VĐV Dương Thị Kim Hồng, lớp 10A1, trường THCS và THPT Thượng Lâm (Lâm Bình), tham gia thi môn võ cổ truyền tại HKPĐ cho biết: Em đã sẵn sàng và rất hào hứng để thử sức ở các trận thi đấu sắp tới. Đây cùng là cơ hội để em được giao lưu, học hỏi các bạn ở các địa phương khác. Với sự tập luyện kỹ lưỡng dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, em rất tự tin thi đấu tại HKPĐ lần này.

Để kỳ hội khỏe thành công

HKPĐ tỉnh Tuyên Quang năm nay tổ chức thi đấu 7 môn (cầu lông, điền kinh, bóng đá, đẩy gậy, vovinam, võ cổ truyền, cờ vua), tại 2 điểm thi đấu là Trường Đại học Tân Trào và Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh. Lễ khai mạc diễn ra lúc 8h ngày 2 - 4, tại Quảng trường Nguyễn Tất thành (TP Tuyên Quang). Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng đang diễn ra rất khẩn trương, góp phần đem đến tầm vóc, quy mô, chất lượng cho HKPĐ tỉnh tỉnh lần thứ XI, năm 2024.

Các VĐV trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang) tích cực tập luyện chuẩn bị cho HKPĐ tỉnh.

Để các cuộc thi đấu của HKPĐ tỉnh đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác, nâng tầm chất lượng, Ban tổ chức HKPĐ tỉnh đã thành lập 6 tiểu ban. Các tiểu ban có nhiệm vụ thực hiện công tác an ninh trật tự, y tế tại các điểm khai mạc, bế mạc, điểm thi đấu; tổ chức tập huấn chuyên môn cho đội ngũ trọng tài; hỗ trợ vẽ sân, rà soát, kiểm tra trang thiết bị, dụng cụ thi đấu; kiểm tra chất lượng các địa điểm thi; bố trí, tiếp đón đại biểu tại lễ khai mạc…

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XI, năm 2024 nhận định: HKPĐ tỉnh năm 2024 có số đoàn và số VĐV tham gia đông đảo, thể hiện sự quan tâm đến công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông. Đây không chỉ là sân chơi nhằm khuyến khích, động viên học sinh tham gia rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhiệm vụ học tập và giáo dục toàn diện, HKPĐ còn là nơi phát triển và đào tạo tài năng thể thao cho tỉnh, khu vực và cả nước. Sự thành công của HKPĐ và thành tích của các VĐV là yếu tố tinh thần, là động lực nuôi dưỡng niềm đam mê chinh phục khó khăn, gian khổ, vươn tới thành công của các em, nguồn nhân lực to lớn sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Đoàn VĐV trường THCS và THPT Thượng Lâm (Lâm Bình) sẵn sàng tham gia thi đấu tại HKPĐ tỉnh.

Theo kế hoạch, HKPĐ tỉnh lần thứ XI, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6-4 với sự tham gia của gần 2.000 vận động viên (VĐV), đến từ 44 đoàn, trong đó 7 đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, 35 đoàn trường THPT trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sơn Dương. Mọi công tác chuẩn bị cho HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm 2024 đang được ban tổ chức và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất.

Với quyết tâm, sự cố gắng của các VĐV cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm 2024 của tỉnh hứa hẹn sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, xác lập nhiều thành tích mới, qua đó giúp Ban Tổ chức tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự HKPĐ khu vực I và toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Theo Minh Hoa/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /