Tuyên Quang - Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024

Thứ Năm, ngày 18 tháng 4 năm 2024 - 17:10 Đã xem: 1372

Nhằm tạo sự chuyển biến, thống nhất nhận thức và hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp nhất là người đứng đầu cấp ủy; cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng, tầm quan trọng, sự cần thiết của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024.

Theo đó, yêu cầu công tác tuyên truyền phải bám sát Nghị quyết, quan điểm, quy định của Đảng; bảo đảm khách quan, công minh, chính xác kịp thời. Tạo sự đoàn kết, thống nhất, tăng cường kỷ cương, kỷ luật Đảng, sự đng thuận của toàn xã hội, góp phn xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến tập trung vào 03 vấn đề:

(1) Những vấn đề chung về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng: Tuyên truyền, phổ biến các quy định, quy chế, quy trình của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, y ban Kiểm tra Trung ương và các văn bản của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, y ban Kiểm tra Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Tuyên truyền việc tổ chức, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh ln thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kim tra, giám sát của các cp ủy, t chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp. Tuyên truyền về Kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2024); về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trao đổi, tọa đàm... thực hiện nhiệm vụ chính trị của ủy ban kiểm tra các cấp.

(2) Tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của ĐảngViết tin, bài, hình ảnh các hoạt động của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; kinh nghiệm trong hoạt động công tác kim tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra và cán bộ kiểm tra các cấp; kết quả thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và của ngành. Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; thực hiện chương trình kim tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, y ban Kim tra Tỉnh ủy năm 2024 và của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp. Kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa y ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan liên quan trong tuyên truyền và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

(3) Về giáo dục chính trị tư tưởng, những nhân tố điển hình, các phong trào thi đua trong Ngành kiểm tra ĐảngCông tác giáo dục chính trị tư tưởng xây dựng ngành cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tình hình thực hiện Kết luận s 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, li sng, biu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường, củng cố, xây dựng t chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; Kế hoạch số 147-KH/TU ngày 14/01/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị s 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Biểu dương những tập thể cá nhân tiêu biểu, các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Tuyên truyền những tập th, cá nhân, những tm gương đin hình, tiên tiến trong các phong trào thi đua của Ngành kim tra; gương người tốt, việc tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kim tra, giám sát, kỷ luật đảng; thông tin kịp thời kết quả xử lý vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đ có tính giáo dục, răn đe; kết quả và kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ kim tra, giám sát theo quy định của Đảng.

Phương pháp, hình thức tuyên truyền, phổ biến và thời gian thực hiện(1) Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, của Trung ương: Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, nhất là thông qua hệ thống truyền thông, các phương tiện thông tin đại chúng. (2) Gửi tin, bài về Tạp chí Kiểm tra của Đảng. (3) Tổ chức Hội nghị; trao đổi, tọa đàm, học tập kinh nghiệm về thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; lồng ghép việc tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng với các nội dung khác trong công tác xây dựng Đảng. (4) Cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử y ban Kiểm tra Trung ương; Trang thông tin điện tử y ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tuyên Quang; Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh. Phối hp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. (5) Cung cấp thông tin kết quả kiểm tra, giám sát hằng quý, 6 tháng, 9 tháng, năm, các kỳ họp của y ban Kiểm tra Tỉnh ủy tới các cơ quan có Quy chế phối hp về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. (6) Thời gian thực hiện: Tuyên truyền trong năm 2024./.

Hải Thủy

Xem tin theo ngày:   / /