Hiệu quả từ phiên giao dịch việc làm

Thứ Năm, ngày 6 tháng 6 năm 2024 - 14:37 Đã xem: 1407

Được triển khai hơn 3 năm, những phiên giao dịch việc làm được UBND huyện Yên Sơn tổ chức tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tạo cơ hội để người lao động và đơn vị tuyển dụng dễ tiếp cận các thông tin tuyển dụng. Qua đó, giúp người lao động có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp, còn doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực có tay nghề.

Anh Đỗ Chí Thanh, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết, từ năm 2021, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Tuyên Quang, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các phiên giao dịch việc làm sẽ cung cấp kịp thời cho người lao động, người học nghề về những thông tin chính thống thị trường lao động, nhu cầu tuyển sinh của các trường học nghề, thông tin tuyển dụng lao động của doanh nghiệp có thu nhập ổn định trong và ngoài tỉnh…

Công ty TNHH KTM (Hà Nội) tuyển dụng lao động, du học Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc tại phiên giao dịch việc làm xã Kiến Thiết (Yên Sơn).

ăm 2024, huyện Yên Sơn có kế hoạch giải quyết việc làm cho 4.170 lao động, để đảm bảo mục tiêu đề ra, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương tư vấn cho học sinh, sinh viên, người lao động hướng nghiệp chọn nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng thông qua những phiên giao dịch việc làm.

Đến hết quý I - 2024, huyện đã giải quyết việc làm cho 1.264 lao động đạt 30,3% kế hoạch, trong đó làm việc tại tỉnh có 805 lao động, lao động làm việc tại các tỉnh thành trong nước có 353 lao động, lao động đi làm việc tại các thị trường nước ngoài có 106 lao động.

Em Nguyễn Văn Phương, lớp 12C2, trường THPT Xuân Huy, cư trú thôn 11, xã Lang Quán cho biết: em được tham gia phiên giao dịch việc làm ở xã vào đầu tháng 4, em đã được trực tiếp nắm bắt thông tin tuyển dụng yêu cầu của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh cũng như ở các tỉnh bạn để em có quyết định lựa chọn nghề học phù hợp với bản thân.

Từ những phiên giao dịch việc làm này phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, góp phần vào mở rộng liên kết, khai thác thị trường hiệu quả. Mỗi phiên giao dịch việc làm huyện tổ chức đã thu hút được 10 - 15 doanh nghiệp và tư vấn cho 200 - 500 lao động.

Chị Lưu Thị Vui, thôn Đồng Phạ, xã Kiến Thiết chia sẻ: Hiện nay thông tin tuyển dụng lao động được đăng tải rất nhiều trên mạng, facebook, zalo… nhưng chị vẫn thích tham gia phiên giao dịch việc làm tại xã, vì ở đây chị được trực tiếp gặp gỡ doanh nghiệp tuyển dụng không phải thông qua môi giới hay trung gian, chị cũng lựa chọn được công việc phù hợp với mình ở trong tỉnh mà không phải đi làm xa. 

Công ty cổ phần Tổng Công ty may Tuyên Quang LGG, Chi nhánh May Yên Sơn chuyên sản xuất may mặc đã kết nối với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tham gia phiên giao dịch việc làm. Chị Đặng Hồng Duyên, Phó phòng Tổ chức Hành chính nhân sự của công ty cho biết: Các phiên giao dịch việc làm trên địa bàn huyện đã giúp công ty tiếp cận với nguồn lao động lớn, nên cơ hội tuyển dụng người lao động rất hiệu quả. Qua phiên giao dịch lần 1 của năm 2024, công ty đã tuyển dụng được 15 lao động vào làm việc tại các vị trí việc làm phù hợp của chi nhánh May Yên Sơn.

3 năm qua, huyện Yên Sơn đã tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm thu hút từ 2.000 - 5.000 người lao động, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn huyện tham gia. Năm 2024, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện có kế hoạch tổ chức 8 phiên giao dịch việc làm tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Riêng quý I - 2024, huyện tổ chức 3 phiên giao dịch việc làm, thu hút trên 1.000 lao động tham dự.

Đồng chí Lê Quang Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn cho biết: Những phiên giao dịch việc làm do huyện và tỉnh tổ chức đã góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, học nghề cho lao động và học sinh. Nhất là những lao động nông thôn sau khi thu hồi đất làm đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Tuyên Quang - Hà Giang có việc làm ổn định cuộc sống góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những phiên giao dịch việc làm đang thực hiện trên địa bàn huyện Yên Sơn đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện.

Theo Minh Thủy/baotuyenquang.com.vn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 1212 | Trang: 1 trên tổng số 122 trang  
Xem tin theo ngày:   / /