Điểm sáng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh

Thứ Sáu, ngày 7 tháng 6 năm 2024 - 07:10 Đã xem: 1474

Khắc sâu lời dạy của Bác, những năm qua, Chi bộ tổ 2, Đảng bộ phường An Tường (TP Tuyên Quang) luôn phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng những việc làm thiết thực. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Tổ 2, phường An Tường có hơn 300 hộ dân, trên 1 nghìn nhân khẩu; chi bộ có 83 đảng viên.  Ban Chi ủy, Chi bộ thôn đã chủ động xây dựng nghị quyết, triển khai kế hoạch phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên phụ trách từng nội dung công việc. Chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn và các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân để tạo sự thống nhất thực hiện các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tiễn, bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, khắc sâu lời Bác dạy "Dễ vạn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", mọi việc của thôn đều được chi bộ thực hiện công khai, minh bạch. Cán bộ, đảng viên là người tiên phong, gương mẫu thực hiện trước, người dân tin tưởng làm theo từ việc phát triển kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng…

Cán bộ, đảng viên Chi bộ tổ 2, Đảng bộ phường An Tường khảo sát xây dựng tuyến đường điện và làm tuyến đường hoa tại tổ dân phố.

Đồng chí Đỗ Xuân Thể, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố chia sẻ, ngoài phát huy vai trò của mỗi đảng viên, chi bộ chú trọng kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình tự quản như tổ tự quản vệ sinh môi trường gồm 12 thành viên, chia thành 4 nhóm tự quản ở 4 khu vực; tổ tự quản an ninh trật tự và chung tay phòng chống tội phạm với 11 thành viên và 1 tổ hòa giải với 7 thành viên. Các tổ tự quản hoạt động tích cực, góp phần thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào ở tổ dân phố. Trong nhiều năm qua, tổ dân phố không có tụ điểm về tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của thành phố về ký cam kết phòng chống cháy nổ, đến nay 100% gia đình đảng viên và nhân dân đã mua bình chữa cháy. Tổ cũng thành lập tổ liên gia phòng cháy; duy trì hoạt động 4 camera an ninh... Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố Đỗ Xuân Thể chia sẻ: Điều quan trọng là có sự lãnh đạo tập trung, thống nhất trong cấp ủy chi bộ, tạo sự đồng thuận cao giữa các đảng viên.

Trong mỗi phần việc được triển khai trong thôn, chi bộ đều xác định đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu và đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác ở Chi bộ tổ dân phố 2 đã đạt được kết quả rất tích cực. Một trong những dấu ấn đậm nét là tuyên truyền, vận động nhân dân trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Ông Bùi Văn Toản, đảng viên trong chi bộ chia sẻ: Nhiều đảng viên trong chi bộ là cán bộ hưu trí, vì thế việc phát huy vai trò nêu gương của mỗi đảng viên càng phải được thực hiện nghiêm túc. Trong chi bộ, mỗi đảng viên luôn tích cực đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết của chi bộ, lãnh đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ. Cùng với đó, trong các hoạt động của tổ dân phố, các đảng viên và gia đình đảng viên luôn tiên phong đi đầu.

Hiện nay, tổ dân phố đang triển khai xây dựng tuyến đường điện và đường hoa vào nhà văn hóa tổ, đồng chí và mỗi đảng viên trong chi bộ đều hăng hái tham gia đóng góp kinh phí, vận động các hộ dân sống trong khu vực chỉnh trang khuôn viên để tuyến đường thêm đẹp.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường An Tường đánh giá: Chi bộ tổ 2 đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Có thể nhận thấy, thành công lớn nhất của chi bộ tổ những năm qua chính là đã xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó trong chi bộ; thống nhất giữa tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội với người dân.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, biết tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân để đề ra nghị quyết trúng, đúng, hợp lòng dân; khi triển khai thực hiện nhiệm vụ luôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, thể hiện sự công khai dân chủ. Qua đó, đã huy động được sức dân trong triển khai nhiệm vụ của địa phương.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên tổ dân phố 2 đã tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào quyết sách của chính quyền địa phương, là điểm sáng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ phường.

Theo Ngọc Hưng/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /