Tuyên Quang sẵn sàng các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024

Thứ Tư, ngày 26 tháng 6 năm 2024 - 11:17 Đã xem: 233

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 đang đến gần, để kỳ thi trên địa bàn được diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và đúng quy chế, trong thời gian qua tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo Ban Chỉ đạo Kỳ thi và các cấp, các ngành, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức thành công kỳ thi. Đến nay công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi đảm bảo theo kế hoạch đề ra.

Ảnh minh họa: Tất Thắng

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp rất quan trọng đối với hàng triệu học sinh, được tổ chức trên phạm vi cả nước, có tác động, ảnh hưởng sâu rộng và được cả xã hội quan tâm. Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 được diễn ra chính thức trong 02 ngày 27/6/2024 và ngày 28/6/2024. Tổ chức thi 05 bài thi, gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn); 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (gọi chung là bài thi trắc nghiệm); bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận (gọi chung là bài thi tự luận). Nội dung thi nằm trong chương trình  trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Kỳ thi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, trên địa bàn tỉnh có 9.022 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 357 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 29 điểm thi, 458 phòng thi, với lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi là hơn 1.600 người. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi gồm: cơ sở vật chất tại các điểm thi, tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi, ra đề thi, phương án đảm bảo an toàn, anh ninh… đã được các đơn vị liên quan, thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi phối hợp triển khai nghiêm túc, hiệu quả. 100% điểm thi đảm bảo các điều kiện, đáp ứng yêu cầu phục vụ kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, đã chỉ đạo xây dựng phương án và phương án dự phòng tổ chức Kỳ thi với các giải pháp đề phòng các tình huống bất trắc có thể xảy ra; đặc biệt là phương án phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã quản lý tốt việc đi lại của thí sinh trong những ngày diễn ra Kỳ thi, phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tổ chức thi…

Với những nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh; sự phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ các cấp, các ngành, đơn vị liên quan, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh kỳ vọng sẽ được diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, thành công tốt đẹp; các thí sinh tham dự Kỳ thi sẽ hoàn thành tốt nội dung các bài thi theo quy định. 

  Phương Linh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 1212 | Trang: 1 trên tổng số 122 trang  
Xem tin theo ngày:   / /