Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo ứng phó lũ từ sông Chảy

Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024 - 18:33 Đã xem: 410

Chiều 10-9, tại xã Mỹ Bằng (Yên Sơn), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện Yên Sơn và các xã Mỹ Bằng, Nhữ Khê, Nhữ Hán về công tác chuẩn bị các phương án ứng phó với lũ do Thủy điện Thác Bà xả nước. Dự cuộc làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình thực tế tại thôn Cây Quân, xã Mỹ Bằng.

Thực trạng bão lũ hiện nay, mực nước vào lúc 15h ngày 10-9 tại thành phố Tuyên Quang ở cos trên 27m và có chiều hướng chậm lại. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng có thể tạm yên tâm. Tuy nhiên, ngay trong ngày xuất hiện tình huống mới là nước từ Thủy điện Thác Bà có nguy cơ ảnh hưởng lớn tới nhân dân. Hiện nước lũ sông Chảy đang ở cos 28,6, dự kiến nếu nước lũ đạt đến cos 31,5 là nguy hiểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc làm việc tại xã Mỹ Bằng.

Tại cuộc họp, các xã đã báo cáo tình hình số lượng thôn, số hộ phải sơ tán khi lũ đi qua; nêu các điều kiện thuận lợi và khó khăn trong công tác di dời dân. Đồng thời đề xuất hỗ trợ phương tiện di chuyển, nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phạm Kim Đĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đề nghị cần phải có tính toán đến các tình huống xa hơn để xây dựng phương án an toàn, lâu dài; xác định được cơ sở vật chất hiện có, số lượng người di dời để có kế hoạch bổ sung; ưu tiên di chuyển người trước, tài sản sau; phải thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chú ý đến yếu tố nước sinh hoạt, đảm bảo vệ môi trường, nhu yếu phẩm, an ninh. Bên cạnh đó cần phải thống nhất về việc phân công, phân nhiệm rõ ràng…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn báo cáo tình hình các hộ dân trong diện phải sơ tán tại 3 xã.​

Nguy cơ ảnh hưởng đến người dân khi Thủy điện Thác Bà xả nước là rất cao. Để có các phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả với tình huống này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phải đảm bảo các yếu tố không để dân nguy hiểm, không để dân đói khát và không thiếu chỗ ở.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi làm việc.

Với nhiệm vụ đó, phải thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; phải di dời trước 20h tối nay 10-9. Huyện Yên Sơn phải tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, cơ quan, người phụ trách. Đi đôi với đó là chuẩn bị, tính toán đầy đủ các điều kiện sinh hoạt. Trước mắt, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp tính toán hỗ trợ người dân trong vòng 7 ngày.

Bộ CHQS, Công an tỉnh phối hợp hỗ trợ lực lượng, phương tiện và các điều kiện khác trong công tác di dời. Lãnh đạo xã phải tập trung cao độ trong công tác phối hợp thực hiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị số 1 hiện tại. Sở Y tế đảm bảo các điều kiện để ứng cứu kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi người dân thôn Cây Quân.

Theo Việt Hòa/baotuyenquang.com.vn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 2479 | Trang: 1 trên tổng số 248 trang  
Xem tin theo ngày:   / /