Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Thứ Tư, ngày 7 tháng 10 năm 2020 - 16:15 Đã xem: 177

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang tập trung cao cho công tác tuyên truyền, trong đó quan tâm đến tuyên truyền trực quan, lưu động tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân chào đón sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng này.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các hoạt động tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động được tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân thông qua các hình thức như: Dựng pa nô, áp phích; treo băng zôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh, nơi tổ chức Đại hội, các tuyến đường trung tâm của thành phố; trung tâm các huyện; cửa ngõ các tuyến quốc lộ dẫn vào tỉnh; trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, trên các trục đường chính, nơi tập trung đông dân cư, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trước, trong và sau Đại hội.

Chỉ còn 1 tuần nữa Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc. Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh, hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động đã và đang được triển khai, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong toàn dân hướng về Đại hội.

Một tiết mục văn nghệ tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh tại Sơn Dương.

Trung tâm Văn hóa tỉnh là đơn vị trực tiếp triển khai các nhiệm vụ tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo nội dung tuyên truyền, ma két trang trí đã được Thường trực Tỉnh ủy, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội phê duyệt. Ông Trần Hải Quang, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết, căn cứ kế hoạch được phân công, đến nay, Trung tâm đã dựng xong ma két trang trí khánh tiết tuyên truyền, khẩu hiệu tuyên truyền cho Đại hội; hoàn thành trang trí trong và ngoài khu vực tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; triển lãm 150 ảnh về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ trước 2015 - 2020; treo 5 cụm cổ động; 60 băng zôn, khẩu hiệu; 1.000 cờ dây; tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động diễu hành bằng xe, loa cổ động (từ ngày 1 đến 4-10) trên các tuyến phố chính của thành phố và các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Chiêm Hóa, kết hợp biểu diễn văn nghệ. 

Trong những ngày diễn ra tuyên truyền lưu động, đội tuyên truyền lưu động tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về những quan điểm, chủ trương, định hướng quá trình đổi mới tư duy của Đảng, tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Chị Nguyễn Thị Ánh, tổ dân phố Bắc Trung, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) cho biết, trong những ngày qua, trên nhiều kênh thông tin đại chúng cũng như qua các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động tại địa phương, chị được tiếp cận với những thông tin mới nhất về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm qua và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chị tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và đưa ra những quyết sách, định hướng phù hợp cho sự phát triển của địa phương và thành phố, làm cho đời sống người dân cải thiện hơn trong thời gian tới.

Về huyện Hàm Yên những ngày này, dọc các tuyến đường trung tâm huyện, trung tâm các xã, tại các cơ quan, trường học… cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Đại hội được trang hoàng, rực rỡ. Cùng với đó các con đường xã, đường thôn, xóm cho đến từng gia đình cũng được người dân chỉnh trang, dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng... Ông Nguyễn Sỹ Kha, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Hàm Yên cho biết, để tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025, Trung tâm đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ chào mừng, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền trực quan. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trực quan bằng việc thay mới toàn bộ 8 cụm cổ động; 60 cái pa nô, khẩu hiệu, băng zôn; 150 cờ chuối.

Ông Đỗ Đức Minh, tổ Vĩnh Lim, thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) có trên 30 năm tuổi Đảng vui mừng, phấn khởi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nói, bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú ông mong chờ và kỳ vọng Đại hội thành công và bầu được những người lãnh đạo có đức, có tài, tập hợp, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15-10. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh phấn khởi, chờ đón, kỳ vọng và đặt niềm tin vào thành công của Đại hội, tin tưởng một nhiệm kỳ mới với nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đưa tỉnh phát triển bền vững.

Theo Tuyên Quang online

Xem tin theo ngày:   / /