Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chúc mừng Báo Tuyên Quang nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 18 tháng 6 năm 2022 - 20:31 Đã xem: 482

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Báo Tuyên Quang.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu với cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuyên Quang.

Cùng đi có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu chúc mừng Báo Tuyên Quang.

Thay mặt Báo Tuyên Quang, đồng chí Tổng Biên tập Mai Đức Thông đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đồng chí lãnh đạo tỉnh những kết quả đạt được nổi bật của Báo trong thời gian qua. Báo Tuyên Quang đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; chủ động phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Báo chú trọng chuẩn hóa đội ngũ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, nâng cao trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên.

Báo Tuyên Quang chủ động mở các lớp tập huấn về báo chí đa phương tiện cho đội ngũ phóng viên tại tòa soạn và cử phóng viên tham gia các lớp tập huấn do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Hiện nay, Báo Tuyên Quang đã có đủ các loại hình báo chí báo in, phát thanh, truyền hình, media. Báo in đã đổi mới theo hướng chuyên sâu; báo điện tử thực hiện chức năng của loại hình báo chí đa phương tiện đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng. Báo đã đổi mới công tác phát hành, không chỉ phát hành báo in mà còn phát hành báo điện tử đến vùng sâu, vùng xa trong tỉnh…

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Mai Đức Thông cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo sát sao trong quá trình đổi mới của báo trong thời gian qua. Đồng chí hứa với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục đổi mới toàn diện các mặt công tác, nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu đánh giá cao sự đổi mới của Báo Tuyên Quang.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu đánh giá cao sự đổi mới của Báo Tuyên Quang.​

Đồng chí Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu đánh giá cao sự đổi mới của Báo Tuyên Quang.​

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân và đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu đã đánh giá cao sự phối hợp của Báo Tuyên Quang trong thực hiện các nhiệm vụ công tác thời gian qua. Báo đã có những phản biện, định hướng nhanh, kịp thời để người dân nắm bắt, tránh suy nghĩ lệch lạc trong quá trình thực hiện mục tiêu đổi mới của Đảng. 

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Mai Đức Thông báo cáo tình hình công tác của báo.

Đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Ngô Thị Thu Hà phát biểu tại buổi gặp mặt.​

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Yên, Phó Tổng biên tập Báo Tuyên Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.​

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chúc mừng và đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo của Báo Tuyên Quang trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, Báo Tuyên Quang đã có nhiều sản phẩm tốt đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng đáp ứng mong mỏi của khán, thính giả, độc giả. Báo đã có tính phản biện rất cao nên được công chúng ngày càng quan tâm hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn chuyển đổi số, báo đã ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để có nhiều sản phẩm ấn tượng, đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi báo chí Trung ương, đặc biệt là 3 năm liền đoạt Giải Búa liềm Vàng.

Báo đã tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Báo điện tử là một trong những sản phẩm đáp ứng yêu cầu mọi lúc, mọi nơi của công chúng. Báo đã đào tạo được đội ngũ sử dụng thành thạo kỹ thuật làm báo hiện đại; có nhiều phóng sự, ký sự chuyên sâu, tạo dấu ấn với độc giả. Báo Tuyên Quang cuối tuần thực sự hấp dẫn bạn đọc; tờ Tin ảnh Tuyên Quang vùng cao cũng rất đặc sắc, với nhiều ảnh đẹp phản ánh đời sống của đồng bào vùng cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Tuyên Quang.

Báo đã giao việc đột phá đổi mới cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chọn việc mới, việc khó để đánh giá năng lực, rèn giũa đội ngũ cán bộ. Qua đó, giúp cán bộ trưởng thành hơn, đánh giá cán bộ chuẩn xác hơn, tạo động lực cho cán bộ làm việc, cống hiến. Báo chú trọng đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động. Đây là yếu tố quan trọng để cán bộ, phóng viên, biên tập viên cập nhật kiến thức, đáng ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Báo Tuyên Quang cần tiếp tục có bài viết chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là các bài viết về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phản ánh đúng mức các vụ việc tiêu cực đã được cơ quan xử lý. Báo cần tăng cường phản ánh các nghị quyết của Trung ương, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hợp tác xã, đất đai; một số nội dung về công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động cán bộ. Báo tiếp tục tuyên truyền các chương trình, phong trào của người dân, ý thức trách nhiệm của người dân đối với thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, các chủ trương, đề án của tỉnh.

Báo cần quan tâm phản ánh sâu sắc hơn nữa tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, phục hồi kinh tế - xã hội, mở cửa phát triển du lịch; thực hiện các gói kích cầu phát triển kinh tế - xã hội; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư; quan tâm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, sản phẩm phục vụ phát triển du lịch của tỉnh, trọng tâm là tổ chức Lễ hội Thành Tuyên; phản ánh chương trình, các phong trào xây dựng nông thôn mới; phòng, chống rác thải nhựa, làm nhà cho hộ nghèo, đưa cán bộ “ba cùng” với nhân dân.

Đối với chuyển đổi số để xây dựng báo trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, Báo Tuyên Quang phải ứng dụng các công nghệ để nâng cao hiệu quả các sản phẩm báo chí. Đồng chí đề nghị các ngành, các địa phương hợp tác với Báo Tuyên Quang để thông tin đầy đủ, kịp thời những mô hình tốt, cách làm hay trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, Báo Tuyên Quang cần quan tâm đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ, giữ gìn đoàn kết, thống nhất; cập nhật kiến thức, giao việc để cán bộ có điều kiện trải nghiệm, đóng góp vào sự phát triển của báo.

  Theo Thành Công/baotuyenquang.com.vn

Xem tin theo ngày:   / /